Hà Nội sáng thứ hai ngày 6 tháng 8, tại nhà nguyện Teresa Toà Tổng Giám mục Hà Nội đã khai giảng khoá học nâng cao kỹ năng chăm sóc và giáo dục trẻ tự kỷ, do Đức Tổng Giám Mục kết hợp với uỷ ban bác ái xã hội trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, hội bảo trợ người tàng tật Việt Nam và câu lạc bộ gia đình trẻ tự kỷ tổ chức tại Hà Nội từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 18 tháng 8 năm 2007.

Tới tham dự buổi khai giảng có:

Đức Tổng Giám mục Hà Nội Giuse Ngô Quang Kiêt.

Đức Ông Giuse Đinh Đức Đạo.

Cha Anton Nguyễn Ngọc Sơn, tổng thư ký, đặc trách bác ái xã hội trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Giáo sư Nguyễn Văn Thành, phụ trách giảng dạy.

Cô Võ Thị Khoái trợ giảng và gần 100 học viên là những nữ tu, các giáo viên, các chuyên viên tâm lý và cha mẹ các em mác bệnh tự kỷ tham dự.

Đây là khoá thứ hai, như vậy sau gần một năm mới gặp lại nhau, tuy ưu tư vẫn còn đó nhưng trên khuôn mặt mọi người đã ánh lên niềm vui, niềm hy vong. Vui vì gặp lại nhau, vui vì thêm kiến thức, nhưng vui hơn nữa vì những kiến thức đã học được giúp các thày cô, các bậc cha mẹ can thiệp và giúp các cháu mắc bệnh tự kỷ tiến triển khả quan hơn.

Trong niềm tin yêu phục vụ, chúng ta có thể nói rằng đây là một lớp học tình thương của những tấm lòng vì tương lai con em chúng ta. Qua đó chúng ta góp phần vào xây dựng hạnh phúc gia đinh, Đào tạo và phát triển con người trong xã hội ngày một tốt hơn.