LOURDES, Pháp 12/07/07 – Các giới chức Giáo Hội tại trung tâm hành hương Lộ Đức ở Pháp vừa đưa ra lời kêu gọi xin các Linh Mục hãy đến Lộ Đức phục vụ để giúp giải quyết vấn đề giải tội cho khách hành hương.

Được biết khách hành hương đến Lộ Đức mỗi ngày một tăng. Hiện nay trung bình một năm có đến 6 triệu người trên khắp thế giới đến Lộ Đức để kính viếng Đức Mẹ. Nhờ ơn Đức Mẹ, nhiều người được ân sủng, tự muốn hòa giải với Chúa.

Linh Mục Yvon Peschet, người phụ trách Nhà Nguyện Hòa Giải tại Lộ Đức, tuyên bố đã có một số Linh Mục được yêu cầu đến Lộ Đức giúp việc giải tội, nhưng trong năm tới là Năm Thánh, kỷ niệm 150 năm Đức Mẹ hiện ra tại Lô Đức, số người đến Lộ Đức rất đông. Do vậy chắc chắn có thêm rất nhiều người muốn xưng tội, nên nhu cầu có thêm các Linh Mục giúp việc giải tội là rất khẩn thiết.

Cha Peschet cho cơ quan thông tấn Công Giáo Hoa Kỳ CNS biết hiện nay Nhà Nguyện Hòa Giải ở Lộ Đức có 40 tòa giải tội và có 30 Linh Mục ngồi tòa hàng ngày. Cha Peschet cũng cho biết hàng năm có đến 400,000 người xin được xưng tội ở đây. Trung Tâm hành hương Lộ Đức cần rất nhiều Linh Mục nói được tiếng Pháp, nhưng hiện nay số Linh Mục tại các giáo phận khác cũng đang thiếu nên việc xin các Linh Mục đến đây để phục vụ trong một thời gian cũng là chuyện rất khó.