TUẦN CHẦU THÁNH THỂ GIÁO XỨ CAO MỘC

THÁI BÌNH -- Sáng nay Chúa nhật thứ II Mùa Chay (04/3/2007), Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang và 14 linh mục giáo phận Thái Bình về dâng Thánh lễ tuần chầu lượt giáo xứ Cao Mộc.

Giáo xứ Cao Mộc thuộc xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Một giáo xứ có bề dày về lịch sử trong giáo phận Thái Bình, gồm có 11 giáo họ trực thuộc, tổng số giáo dân có khoảng hơn hai ngàn người.

15 giờ chiều thứ bảy (03/3/2007), cùng hiệp dâng trong Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt có cha Giêrônimô Nguyễn Phúc Hạnh - Tổng đại diện (chủ sự), cùng với cha Thômas Trần Trung Hà (chánh xứ Giáo Nghĩa); cha Giuse Trần Văn Thực (chánh xứ Lai Ổn) và cha Đaminh Đặng Văn Gia (chánh xứ Cao Mộc). Sau Thánh lễ có cuộc cung nghinh Thánh Thể Chúa qua các trạm trong khuôn viên thánh đường.

5 giờ sáng Chúa nhật, cha xứ dâng Thánh lễ thứ nhất trong ngày, sau đó các giáo họ và các giáo xứ lân cận đến chầu Thánh Thể Chúa. Đúng 9 giờ, Đức Cha giáo phận, cùng với 14 linh mục, nhiều tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân thuộc giáo hạt Thái Thuỵ - Quỳnh Phụ về hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi dâng Thánh lễ, một vị trong ban Hội đồng mục vụ giáo xứ đại diện cho giáo xứ Cao Mộc lên tặng hoa và chúc mừng Đức Cha giáo phận. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha nhấn mạnh đến một Thiên Chúa vinh quang, cao cả, và sáng láng. Vinh quang hôm nay báo trước biến cố Vượt Qua của Người. Và đồng thời Đức Cha khuyên các tín hữu của mình hãy đọc; nghe; sống Lời Chúa; cầu nguyện với Chúa và đem Chúa đến cho những người chung quanh nơi môi trường mình sống.

Kết thúc Thánh lễ mọi người ra về trong hân hoan, và luôn tâm niệm rằng cuộc đời của những người tin Chúa, tham dự vào các mầu nhiệm của Chúa, sau này sẽ được cùng Người trên thiên quốc.