LỄ MỪNG 50 NĂM CỘNG ĐOÀN ĐỨC BÀ TRUYỀN GIÁO

HIỆN DIỆN TẠI NHA TRANG (1956-2006)


Vào lúc 18g30 ngày 24 tháng 8 năm 2006, tại nhà thờ Chính toà Nha Trang. Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, giám mục phó Giáo phận Nha trang đã chủ sự thánh lễ tạ ơn: Năm mươi năm cộng đoàn Đức Bà Truyền Giáo hiện diện tại Nha Trang.

Cùng hiện diện trong thánh lễ có Cha Tổng đại diện, cha Hạt trưởng Hạt Nha Trang và quý cha trong Giáo phận, các tu sĩ nam nữ thuộc nhiều hội dòng đang hoạt động trong Giáo Phận và cộng đoàn dân Chúa hiệp ý tạ ơn, cầu nguyện cho cộng đoàn Đức Bà Truyền Giáo ngày càng phát triển.

Trong thánh lễ, Đức cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn tâm tình hân hoan tạ ơn của Mẹ Maria trong bài ca Magnificat: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa. Thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi…”. Đức Cha gợi lên hình ảnh Mẹ Maria vượt đèo băng núi, đường xa gian nan vất vả đến thăm người chị họ Elizabeth, đem Chúa Giêsu đến cho hài nhi Gioan, hài nhi Gioan nhảy mừng: Đem Chúa đến cho người khác là linh đạo của người nữ tu Đức Bà Truyền Giáo phải suy niệm mỗi ngày, phải noi gương Mẹ Maria, rao giảng Lời Chúa bằng đời sống phục vụ tha nhân dù thời thuận lợi hay không thuân lợi. Và linh đạo của người nữ tu Đức Bà Truyền Giáo phải được hướng dẫn dưới ánh sáng của Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba ngôi: Mầu nhiệm Tình yêu.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, và kết thúc với vũ khúc Tạ Ơn.

Muôn đời tạ ơn, mãi mãi tạ ơn. Xin chúc cho mỗi người nữ tu Đức Bà Truyền Giáo là hiện thân của Mẹ Maria trong cuộc đời trần thế này, để ngày càng thêm nhiều người nhận biết Chúa, tìm về với Chúa, đồng thời họ cũng dấn thân phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.


“Chúng ta hãy yêu Người, trong niềm vui và lòng tri ân.
Hãy yêu Người trong thinh lặng và trong tiếng ca.
Hãy yêu Người trong sự trầm lắng và cầu nguyện.
Trong việc học, trong việc làm.
Trong nghỉ ngơi, trong mọi công việc.
Vâng, hãy yêu Người luôn, luôn luôn
và chúng ta hãy luôn luôn yêu nhau trong Người."


(Mẹ Maria Thánh Tâm Chúa Giêsu,
Đấng Sáng Lập Dòng Đức Bà Truyền Giáo)