Cảnh sát Pháp đã bắt một người sau khi ông này đe dọa sẽ cho nổ một chiếc phi cơ hàng không dân dụng của Ý đang trên đường đi đến Paris, thủ đô của Pháp.

Người này, mang tên là Stefano Savaroni, 29 tuổi, đã bị bắt sau khi chiếc phi cơ của hãng hàng không Alitalia của Ý đáp xuống thành phố Lyon sau khi đã không được phép đáp xuống Paris.

Cảnh sát diễn tả người này là một cựu nhân viên cảnh sát vốn đã bị coi là mắc bệnh tâm thần và đã từng tìm cách cướp máy bay.

Ông ta không bị nghi là có dính líu gì đến các tổ chức khủng bố, tuy chính bản thân ông có nhắc đến al Qaeda và ông Osama Bin Laden trong khi vụ này đang xảy ra.

Ông Savaroni, một công dân Ý, đã tạo nhiều vụ tương tự và có một lịch sử bệnh lý về bệnh tâm thần, khiến đã có câu hỏi được đặt ra là tại sao ông được phép cho lên máy bay.

Không một hành khách cũng như một nhân viên nào trong phi hành đoàn 7 người bị hề hấn gì. Vụ này xảy ra chỉ 10 ngày sau khi một người đàn ông đã tìm cách cướp một phi cơ của hãng hàng không Israel, El Al trong một chuyến bay đi Thổ Nhĩ Kỳ. (BBC)