Ankara 3/10/06 – Một chuyến máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị 2 tên không tặc cướp và buộc phải hạ cánh xuống phi trường Brindisi ở Ý Đại Lợi.

Các tên không tặc này là người Thổ Nhĩ Kỳ nói họ không phải là những kẻ bạo động, nhưng muốn gửi một sứ điệp cho ĐGH biết họ công khai phản đối ĐGH và không muốn Ngài đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ tường thuật rằng 2 kẻ cướp máy bay chỉ có mục đích phản đối chuyến viếng thăm của ĐGH đến Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11 tới đây.

ĐGH Benedict XVI được Đức Thượng Phụ Đại Kết ở Constantinople và chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ mời đến viếng thăm nước này, nhưng các nhóm quá khích có tinh thần quốc gia cực đoan lại tích cực chống đối.

Nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ cho hãng Tin Tức Á Châu biết các báo chí ở đây đã sao chụp và cho in lại nguyên văn bản tin của tổ chức khủng bố Al Qaeda nói rằng họ sẽ giết bất cứ người Hồi Giáo nào dám đến gần ĐGH hay đến gặp gỡ Ngài

Cũng tại Thổ Nhĩ Kỳ trong mấy tuần nay, người ta thấy trong các hiệu sách có bán quyển sách với tựa đề: “Tấn Công Giáo Hoàng – Ai Dám Giết Bênêđictô XVI Tại Istanbul”

Cuốn sách này thấy xuất hiện cùng lúc có cao trào đe dọa bằng bạo lực đối với các Linh Mục và các nhà thờ Công Giáo. Hiện nay người ta thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ đang có những dấu hiệu muốn quốc gia này bỏ đặc tính đời, thành lập một chủ nghĩa quốc gia mới trong đó yếu Thổ Nhĩ Kỳ và Hồi Giáo là một.

Trong khi đó những người Hồi Giáo Thổ Nhĩ Kỳ có tinh thần quốc gia cực đoan coi cuộc viếng thăm của ĐGH và việc Thổ Nhĩ Kỳ xin gia nhận Liên Hiệp Âu Châu là “sự phản bội lại Hồi Giáo”.