VĂN PHÒNG PHỐI KẾT TÔNG ĐỒ MỤC VỤ VIỆT NAM HẢI NGOẠI

Coordinating Office of the Apostolate for the Vietnamese in the Diaspora

Office Coordinateur de l’Apostolat pour les Vietnamiens de la Diaspora


Via Urbano VIII, 16 - 00120 Città del Vaticano

Tel. 06.698.82484 - Fax 06.698.82864 - E-mail: vanphong@phoiket.net


Prot. N. 23/05/CD

BAN LIÊN LẠC MỤC VỤ ÂU CHÂU


Đáp lời mời của Văn Phòng Phối Kết, các Vị Đại Diện Tuyên Úy Quốc Gia lo Mục Vụ Việt Nam tại Âu Châu đã nhóm họp trong hai ngày 27 và 28 tháng 06 năm 2005 tại Giáo Xứ Paris để chia sẻ về tình hình và viễn tượng mục vụ tại các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Âu Châu.

Trong tinh thần trách nhiệm và tình huynh đệ, các Vị Đại Diện Tuyên Úy Mục Vụ Quốc Gia đã chia sẻ về những nhu cầu mục vụ và đã quyết định thành lập BAN LIÊN LẠC MỤC VỤ ÂU CHÂU, với nhiệm vụ "Hiệp thông với VPPK, là nhịp cầu nối kết các Tuyên Úy Âu Châu, nghiên cứu và đề nghị các chương trình mục vụ".

Các Vị Đại Diện Tuyên Úy Mục Vụ Quốc Gia đã bầu Ban Liên Lạc Mục Vụ Âu Châu, nhiệm kỳ 3 năm, gồm có

  • Trưởng Ban: ĐÔ Giuse Mai Đức Vinh (Pháp)
  • Phụ Tá: Cha Phanxicô Xaviê Huỳnh Tấn Hải (Nauy)
  • Phụ Tá: Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuyên (Bi)
Vì thời gian không cho phép, các Vị Đại Diện Tuyên Úy Mục Vụ Quốc Gia đã trao trách nhiệm cho Ban Liên Lạc Mục Vụ tìm kiếm và mời thêm một số giáo dân làm thành viên trong Ban Liên Lạc Mục Vụ Âu Châu.

Trong tâm tình vui mừng và cảm tạ Thiên Chúa, Văn Phòng Phối Kết xin thông báo với Cộng Đồng Dân Chúa, đặc biệt các Vị Tuyên Úy tại Âu Châu. Cầu xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành và xin Đức Mẹ hướng dẫn để các hoạt động của Ban Liên Lạc Mục Vụ Âu Châu đóng góp hữu hiệu trong việc đáp ứng các nhu cầu mục vụ, giúp cho đời sống Đức Tin của các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Âu Châu được thêm tốt đẹp.

Roma, ngày 29 tháng 09 năm 2005

Lm Giuse Đinh Đức Đạo

Giám Đốc Văn Phòng Phối Kết