Tổng Kết Lớp Hè 2017 Tại Giáo Xứ Bình Khánh, Xuân Lộc

Bầu khí thật dịu mát như muốn mời gọi những bước chân hối hả cúa gần 300 em học sinh cùng phụ huynh tiến về tham dự lễ tổng kết lớp hè tại nhà thờ Bình Khánh, giáo phận Xuân Lộc sáng nay - Chúa Nhật ngày 23/07/2017. Khuôn viên nhà xứ thêm phần rộn ràng vì ngoài sự có mặt của phụ huynh và học sinh còn có sự hiện diện của quý ân nhân, quý thầy cô giáo tham gia giảng dạy các em trong suốt 6 tuần qua.

Xem Hình

Đúng 9 giờ buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhưng cũng kém phần sống động. Cha Phêrô trưởng ban tổ chức lên phát biểu nhằm: Dặn dò các em học sinh; gởi lời cảm ơn đến quý vị mạnh thường quân tài trợ quà, tập + sách giáo khoa để phát thưởng, tặng cho học sinh nghèo và cha cũng thay mặt phụ huynh các em trong giáo xứ cùng giáo xứ Bầu Cối gởi lời càm ơn đến các các thầy trong Cộng đoàn Dự tu Thái Hòa, các anh chị sinh viên tình nguyện trong và ngoài đạo đã đồng hành cùng các lớp học trong suốt thời gian qua. Xen kẽ trong buổi lễ tổng kết là các thiết mục văn nghệ do học sinh cùng giáo viên biểu diễn là phần quay số trúng thưởng với bao nhiêu niềm vui và sự hào hứng của các em học sinh.

Được dịp gặp lại em Nguyễn Thị Ngọc Hiền lớp 12, có 3 năm theo học lớp hè tại giáo xứ, em nói rằng: “Chúng em rất thích khi mỗi dịp hè được đến giáo xứ để học vì nó rất có ích cho chúng em trong năm học sắp tới. Ngoài sự nhiệt tình của các thầy cô, chúng em luôn được sự quan tâm chu đáo của Cha chánh xứ. Qua đây cho chúng em gởi lời cảm ơn chân thành đến mọi người, chính nhờ sự quan tân và yêu thương này giúp các em thêm động lực để học tập và vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Nguyễn Ngọc Vân Anh, sinh viên ở Sài Gòn, từng tham gia giảng dạy tại giáo xứ, hôm nay được quay trở lại thì vui vẻ nói lên cảm nhận: “Lần này về đây sau 2 năm, em cảm thấy quy mô lớn hơn, mọi thứ thay đổi, ngày trước mọi công tác còn nhiều khó khăn, sau 2 năm trở về cảm giác đây như ngôi nhà thứ hai, hy vọng năm tới tiếp tục được về đây đồng hành với các em”.

Anh Hiệu, sinh viên ĐHSP Đồng Nai (một bạn trẻ không cùng tôn giáo) cảm nhận: “Lần đầu tiên tôi cảm thấy rất bất ngờ, vì đây cũng là lần đầu đi dạy ở môi trường có nhiều trải nghiệm, cảm giác sống vui vẻ, có hoạt động đầy đủ, Cha và các Thầy Cô chu đáo, cảm nhận được những cái mới, điều mới”.

Thầy Phước, trưởng Cộng đoàn Dự tu Thái Hòa chia sẻ: “Được Đức Cha cho phép, qua Cha Đồng Hành, với tư cách trưởng nhà cùng với anh em đến với giáo xứ Bình Khánh để giúp các em trong khóa học hè này. Cảm giác hơi lo vì đây cũng là lần đầu tiên cộng đoàn nhận được công việc mang tính truyền giáo lớn như vậy. Nhưng với sự hướng dẫn trực tiếp của Cha Phêrô cũng như sự giúp đỡ của Ban Hành Giáo và mọi người đã giúp cho các anh em tự tin hơn , từ đó tạo ra sự nhiệt thành hơn. Điều đó giúp cho tất cả anh em hoàn thành được công tác mục vụ thành công sau này. Riêng bản thân thì đây là đợt hè đầy ý nghĩa và nhiều trải nghiệm, giúp tôi trưởng thành hơn trong cách giảng dạy, cũng như biết cách giao tiếp với mọi người nói chung, cách riêng là các em lương dân, từ đó tạo cho tôi niềm thao thức hoạt động tông đồ trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Phận Xuân Lộc, nếu được Cha Đồng Hành tiếp tục cho phép, nhất định tôi và các anh em sẽ quay lại”.

Buổi lễ khép lại sau lời cảm ơn của một em đại diện cho các bạn học sinh tham dự khóa hè. Em xúc động khi được thay mặt các em học nói lên những tâm tư, tình cảm và lòng biết ơn của mình dành cho Quí Cha, Quí Thầy Cô và Quí ân nhân trong 6 tuần học vừa qua mà các em bằng cách nào đó đã cảm, đã nhận, đã học được qua những giờ học, giờ vui chơi.

Vậy là một khoá hè nữa lại kết thúc. Xin cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo xứ Bình Khánh chúng con một khóa học hè thành công tốt đẹp với đầy ắp tình yêu thương và sự sẻ chia. Một lần nữa chúng tôi xin chân thành cảm ơn:

- Công ty Đại Thành Đạt tặng 2600 quyển vở và 10 bộ SGK lớp 5.

- Gia đình chị Thủy ở quận 12 tặng 1000 quyển vở.

- Một ân nhân ở TX Long Khánh tặng 1000 quyển vở.

- Một ân nhân ở Long Thành tặng 1000 quyển vở + 100 kg gạo

- Một ân nhân khác ở Biên Hoà tặng 15 bộ SGK cấp 1.

- Một ân nhân ở Hố Nai tặng 1 chiếc xe đạp.

- Một công ty may ở Trảng bom tặng 40 áo sơ mi trắng cho các thầy tu sinh +âm thanh phục vụ cho ngày tổng kết.

- Anh chị Nguyễn Đức Truyền tặng 30 bộ sách giáo khoa cấp 2

- Quí ân nhận trong xứ tặng 34 bàn học và 120 ghế nhựa và quí ân nhân trong xã giúp ẩm thực cho các thầy trong suốt khóa học.

- Và Một ân nhân ở Hố Nai, một thị xã Long Khánh, một ở Bà rịa Vũng Tàu và cơm niêu Cao Phát tài trợ 70 phần cơm trưa phục vụ trong ngày tổng kết khóa học hè.

Với tấm lòng yêu thương mà quý vị ân nhân đã dành cho giáo xứ xin nhận của chúng tôi đây lòng biết ơn chân thành nhất. Nguyện xin Thiên Chúa tình yêu cho quý ân nhân thật mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Sắp tời giáo xứ sẻ chia sẻ cho giáo xứ Giang Lâm 500 quyển vở, giáo xứ Bầu Cối 500 quyển vở.

Và một năm học mới nữa lại sắp đến, chúc cho các em học sinh cũng sẽ trở nên những quả tặng tình thương của Thiên Chúa cho mọi người khi biết sống những kiến thức, kỹ năng và tình thương đến với mọi người xung quanh.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Bình Khánh