Giáo Xứ Đức Lân, GP. Vinh Kết Thúc Khóa Học Hè 2011

Vào lúc 09h00 ngày 27 tháng 7 năm 2011 tại hội trường giáo xứ Đức Lân, giáo phận Vinh đã diễn ra Lễ Bế Mạc khóa học hè với sự tham dự của Cha Quản Xứ, Các Thầy Chủng Sinh và các bạn học sinh sinh viên.

Xem hình bế mạc khoá học hè

Mở đầu là lời phát biểu của Cha quản xứ Gioan Nguyễn Văn Hoan gửi gắm tâm tình của Ngài với các bạn trẻ: “các con phải có tinh thần hăng hái học hành, chăm chỉ trau dồi kiến thức và đây là môi trường tốt để bù đắp những kiến thức còn hổng trong năm học vừa qua. Các Con phải biết quý cơ hội không chỉ ở năm nay mà còn những năm sau nữa vì có nhiều giáo xứ không có điều kiện tốt để học hành như chúng ta”.

“Giới trẻ hôm nay là tương lai của Giáo Hội và xã hội” nhận thức được tầm quan trọng của giới trẻ nên Ban Điều Hành hội Tu Sinh và Học Sinh Sinh Viên đã cố gắng tổ chức khóa học Hè giành cho các bạn học sinh. Về thời gian tuy ngắn nhưng đã mang lại nhiều kết quả thiết thực vô cùng to lớn:

Bạn Trần Thị Phượng lớp học môn Toán 12 đã nói: “sau khi kết thúc khóa học Hè em đã có thêm nhiều kiến thức và nhiều bài học bổ ích cho năm học mới. Đây là hành trang khởi đầu khích lệ thêm tinh thần học tập và chúng em mong năm sau các anh chị Sinh Viên tiếp tục về giúp đỡ các em”.

Bạn Cương sinh viên dạy môn Anh Văn nói: “Tuy là dạy các bạn học sinh nhưng qua đó mình ôn lại kiến thức đã quên và bổ sung lại làm hành trang vững chắc khi bước vào tương lai”

Trong những năm vừa qua, Cha quản xứ, hội đồng mục vụ và toàn thể các ban ngành, các ân nhân đã quan tâm, lo lắng tạo mọi điều kiện nhằm mục đích nâng cao trình độ về nhận thức và học thức cho các bạn trẻ. Năm học 2010 – 2011 cả giáo xứ có 362 em học sinh đạt Tiên Tiến và trong đó có 6 em được thành tích xuất sắc về trình độ phổ thông.

Giáo xứ Đức Lân luôn có tinh thần hiếu học, chịu khó rèn luyện để xây dựng tương lai Giáo Hội và xã hội. Là một giáo xứ có bề dày về lịch sử, với sự linh hướng của Cha Gioan Nguyễn Văn Hoan đã đưa các tín hữu ngày một đi lên về đạo đức và về nhận thức. Trong giáo xứ không chỉ riêng hội Tu Sinh – Học Sinh – Sinh Viên mà còn có hội Têrêxa, hội Phan Sinh Tại Thế, hội Phan Sinh giới trẻ, nhóm Ơn Gọi, gia đình Thánh Tâm...vv luôn góp sức vào xây dựng Giáo Hội và Xã Hội.

Khóa Học Hè đã khép lại nhưng còn đọng nhiều dư âm tới các bạn trẻ khi chuẩn bị bước vào năm học mới 2011 – 2012.