Giáo Xứ Bến Sắn Mừng Đại Lễ Lòng Thương Xót Chúa

"Hãy thương xót như Cha trên trời là Đấng đầy lòng xót thương; hãy tín thác vào Chúa; và đồng thời hãy trở nên chứng nhân sống động để mọi người cũng nhận ra lòng Chúa xót thương".

Đó là lời chia sẻ của Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, trong ngày đại lễ Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) tại Giáo xứ Bến Sắn ngày 23/4/2017 do ngài chủ tế. Đồng tế với Đức Cha Phêrô có cha sở Đa Minh Nguyễn Đức Trung và cha Gioan B. Trương Văn Điệp TSVN, cùng đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Xem Hình

Vào lúc 17 giờ, kiệu cung nghinh tượng Chúa Thương Xót trang nghiêm tiến vào thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, cờ ngũ sắc, tiếp đến là Ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), các thành viên LTXC, thừa tác viên, các lễ sinh và quý cha đồng tế.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn hãy cảm tạ và luôn biết cậy trông vào lòng Chúa thương xót, cũng như xin cho mỗi người biết noi gương Chúa mà biết xót thương những người đau khổ xung quanh mình.

Trong bài giảng, qua lệnh truyền của Chúa Giêsu: "Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai các con", Đức Cha Phêrô chia sẻ: Chúa luôn bày tỏ lòng thương xót của Chúa đối với nhân loại, Chúa thương xót mọi loài và yêu thương mọi tạo vật. Thương xót đến độ sẵn sàng tha thứ mọi tội lỗi loài người. Lòng thương xót ấy được cụ thể hóa nơi hành động của Chúa Giêsu đối với tội nhân và những người cùng khổ. Vì thế, Chúa cũng sai mỗi người ra đi để làm tông đồ nói về lòng thương xót của Chúa cho những người đang đau khổ, u sầu cũng như dẫn đưa mọi người về với Chúa qua chính cách sống của mỗi người.

Sau Phụng vụ Thánh Thể, ông Phêrô Tống Văn Ngọc - Trưởng ban HĐMVGX, đại diện cộng đoàn chúc mừng Đức Cha Phêrô trong dịp kỷ niệm 52 năm ngày thụ phong linh mục, cũng như gởi đến Đức Cha và quý cha lời tri ân chân thành cùng những đóa hoa tươi thắm.

Đáp lời, Đức Cha Phêrô cũng chia sẻ niềm vui khi thấy Giáo xứ Bến Sắn ngày càng phát triển, cũng như bày tỏ sự ước mong mỗi người sẽ luôn là những chứng nhân sống động cho lòng Chúa thương xót.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30. Đức Cha, quý cha chụp hình lưu niệm với Ban chấp hành và các thành viên nhóm Lòng Chúa Thương Xót.

Anê Ánh Tuyết – Truyền thông giáo phận