Dublin, Ireland: Luật mới “một vòng hoa cho một quan tài” là một trong những chỉ đạo mới trong nghi lễ an táng đã được Đức Tổng Giám Mục Dermot Clifford tại Cashel- Irish cho ấn hành.

Đức Tổng Giám Mục nói “Một cách thích hợp hơn, những vòng hoa tang khác phải được để ở cửa nhà thờ hay một nơi thích hợp gần cửa ra vào nhà thờ”

Những nguyên tắc chỉ đạo mới đã được ấn hành vào trung tuần tháng 11, cấm đặt những thiệp phân ưu trên cỗ quan và cấm mang những kỷ vật riêng như áo đá banh hay các dụng cụ thể thao trong khi dâng lễ vật. Các lá cờ phủ cỗ quan cũng phải được xếp lại và đặt trên cỗ quan sao cho không làm khuất đi những biểu tượng tôn giáo.

Theo nguyên tắc chỉ đạo mới, các điếu văn cũng phải ngắn gọn và được đọc vào lúc đầu hay sau Thánh Lễ, và nội dụng điếu văn phải được thông qua với vị chủ tế lễ an táng hôm đó.

Đức Tổng Giám Mục nói: “Những nguyên tắc chỉ đạo nhằm đảm bảo sao cho lễ nghi phụng vụ an táng là một kinh nghiệm xứng đáng, trong tinh thần cầu nguyện và an ủi cho những người khóc thương và cho tất cả những ai tham dự những lễ nghi an táng”.