Đêm Văn Nghệ Gây Quỹ Bát Cơn Tình Thương Cho Biển Hồ

DO CA ĐOÀN SAINT PATRICK, THUỘC GIÁO XỨ CROYDON PARK - NAM ÚC TỔ CHỨC.

Phát xuất từ tinh thần bác ái Kitô Giáo và cũng là niềm ước mong mang lại một chút niềm vui và an ủi cho những mảnh đời cơ cực, đầy dẫy khổ đau của những đồng hương Việt Nam đang sống ở Biển Hồ, ca đoàn Saint Patrick thuộc giáo xứ Công Giáo Croydon Park, đã tổ chức Đêm Văn Nghệ “ Bát Cơm Tình Thương Cho Biển Hồ” vào lúc 6g30 ngày Thứ Bảy 18/02/2017 tại hội trường Trung Tâm sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tự Do / Nam Úc.

Đây là sinh hoạt thứ 3 trong dự án chương trình gây quỹ từ thiện mang tên "Bát Cơm Tình Thương cho Biển Hồ" sau Đêm Nhạc Sống & Karaoke Dạ Vũ (3/12/2016) và Gian hàng Hội chợ Tết Đinh Dậu ( 4&5/2/2017).

Trên 400 khách đã đến với Đêm Văn Nghệ Tri Ân trong một buổi chiều đẹp trời, nắng ấm để thưởng thức chương trình văn nghệ mang chủ đề yêu thương vào dịp cuối tuần và cũng để hỗ trợ cho chương trình mang ý nghĩa đặc biệt này. Nhiều khách mời tham dự là các thân hào nhân sĩ trong cộng đồng người Việt tự do tại Nam Úc, quý thành viên trong Ban Điều Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, các Hội đoàn, đoàn thể, các tổ chức, và đông đảo quý đồng hương tại Nam Úc.

Mở đầu là lời chào mừng và trình bày ý nghĩa của chương trình từ thiện gây quỹ giúp đồng hương VN tại Biển Hồ cùng với lời tri ân của anh ca đoàn trưởng Võ quốc Sỹ, cũng là trưởng BTC, với những tâm tình gửi đến quý vị quan khách và quý đồng hương hiện diện.

Chương trình văn nghệ được nối tiếp nhau qua những tiết mục đựợc ban tổ chức chọn lọc kỹ lưỡng gồm các thể loại như hợp ca, đơn ca, ảo thuật và hoạt cảnh v.v…. Mọi người đã có những giờ phút thư giản với những bản nhạc vui, sôi động, xen kẽ với giây phút lắng đọng hòa với những bài ca gợi lại những nết hùng tráng như nhạc khúc bài “ Bên Em Đang Có Ta” được ca đoàn Hy Vọng trình bày và bài “ Lênh đênh Biển Hồ” hay qua hoạt cảnh “ Bát Cơm Tình Thương Cho Biển Hồ” do ca đoàn Saint Patrick trình diễn cùng với những bài ca mang ý nghĩa yêu thương do nhiều ca nghệ sĩ, nói lên lòng hảo tâm, nghĩa đồng bào ….. qua nội dung chương trình, đã có những giờ phút thổn thức lòng người khi có dịp nhìn lại những hình ảnh tang thương, tơi tả của những mảnh đời bất hạnh, chìm nổi theo sóng nước, trông nhờ vào tấm lòng nhân ái của những đoàn từ thiện hay những gói qùa cứu trợ của những người hảo tâm …

Trong đêm văn nghệ BTC cũng đã có phần bán đấu giá và xổ số các tặng vật do các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm ủng hộ để gây thêm quỹ cho chương trình. Cũng ngay trong đêm văn nghệ gấy quỹ BTC đã báo cáo công khai tài chánh và mọi người đã vui mừng vỗ tay khi BTC công bố tổng số tiền quyên góp được trong suốt dự án đã lên đến trên $53,000.00 (năm mươi ba ngàn Úc kim).

Tất cả số tiền này sẽ được một số anh chị em, đại diện cho ca đoàn, sẽ tự lo chi phí, trở lại Biển Hồ dự định vào tháng 7/2017, để trao tận tay cho đồng bào món qùa quý gía mà đồng hương Nam Úc đã rộng tay đóng góp.

Đêm văn nghệ đã kết thúc với bài “Đêm Nguyện Cầu” xin cho thanh bình thật sự sớm trở về với dân tộc và quê hương Việt Nam.

Sự thành công tốt đẹp của đêm văn nghệ nói riêng và toàn bộ chương trình từ thiện nói chung sẽ không có được nếu không có sự hỗ trợ từ Cha Maurice, chánh xứ Giáo xứ Croydon Park, từ những tấm lòng quảng đại của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và đông đảo quý đồng hương. Ca đoàn cũng không quên sự đóng góp âm thầm của các ca viên và gia đình, thành viên trong ca đoàn và sự nhiệt tình của rất nhiều người thiện nguyện đã chung tay góp sức trong cả 3 dự án, góp phần hỗ trợ chương treình gây quỹ để có được thành qủa tốt đẹp này.

Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng của những người hảo tâm và những người thiện nguyện chỉ biết âm thầm cống hiến mà không mong cầu phải đền đáp thật là một nghĩa cử thật cao vời.

Vietcatholic-Adelaide