Xem hình ảnh

Sau khi nghe tôi chia xẻ một vài lời an ủi, Sơ Maria Lê Thị Thống từ New Orleans đã tươi cười đáp lại: “thưa anh, đó là thánh ý Chuá mà, chắc chắn Chuá làm như vậy là để mở cho mình một con đường tốt hơn”, rồi Sơ vừa nói chuyện vừa tiếp tục công việc đang làm, là trộn cho xong món gỏi để thiết đãi vài chục cộng sự viên, sau cuộc gây quĩ hoàn toàn thất bại tại Dallas này.

Sơ Thống (mà Sơ muốn tôi gọi là Thống Hối,) là một nữ tu dòng Con Đức Mẹ Nam Vang-Phú Cường, đã đi du học ở Hoa Kỳ từ 6 năm qua, vừa đi học vừa đi làm ‘Nail’ 6g một ngày để mưu sinh, hiện nay đang phục vụ với chức vụ thư ký taị giáo xứ Mary Queen of Vietnam Church (Giáo Xứ Maria Nữ Vương Việt Nam) do LM Đominic Nguyễn Văn Nghiêm làm chánh xứ.

Cái lý do mà Sơ lên tận vùng Dallas này là vì một số thân hữu trong hội từ thiện Daughters of St. Mary Convent đã tổ chức một chương trình gây quĩ cho các em cô nhi cuả nhà dòng (ở VN) tại một hội chợ gọi là ‘Plano Balloon Festival’ ở đây.

Cứ bắt đầu muà Thu là lúc khí trời dịu xuống thì vùng Dallas này nổi lên nhiều đám hội hè, thí dụ tuần này có 2 hội lớn để mọi người có thể ‘Nhìn Trời’, là hội ‘Thả Diều’ dọc theo những bãi cỏ xanh trên sông Trinity ở downtown Dallas, và hội ‘Khinh Khí Cầu’ bay trên các trang trại mênh mông ở Plano, một thành phố Bắc Dallas. Đó là chưa kể các buổi ‘Trung Thu’mà nhiều cộng đồng Á Châu cũng tưng bừng tổ chức cho các em nhỏ vui chơi.

Nhưng, tuy các hội chợ ở ngoài trời là một ‘dịp bằng vàng’để cho ‘con buôn’ ‘làm giàu nhanh,’ hội từ thiện ‘gây quỹ lớn’, nhưng sự ruỉ ro thì cũng rất lớn không kém, lý do là vì nó tuỳ thuộc vào một yếu tố mà con người chưa kiểm soát được, đó là ‘thời tiết’.

Từ thứ Sáu vào lúc khai mạc hội chợ cho đến Chuá Nhật hôm nay, Trời đã đổ mưa! Nhiều chưa từng thấy từ 78 năm qua (theo thống kê), ‘mưa thối đất’ theo lời các vị bô lão, các sân cỏ trở thành những vũng bùn lầy lội và đài khí tượng liên tiếp gởi đi lệnh báo động “có lũ, chớ có lái xe qua các vũng nước chảy qua đường”.

Ban giám đốc cuả ‘Plano Balloon Festival’ đã ‘cancel’ (bãi bỏ) chương trình và phong toả khu hội chợ để tránh tai nạn…thế là mọi người tiu nghỉu ra về, ‘bỏ cuả chạy lấy người’!

Nhưng sự mất mát không chỉ là số tiền đã bỏ ra hoặc số trang bị có thể bị hư hại vì lụt, nó còn là công sức và thời gian mà hàng chục anh chị em thiện nguyện ở vùng Dallas đã bỏ ra nhiều tuần qua để pha chế thực phẩm, cũng như cuả những người từ những nơi xa như New Orleans, Houston, đã vất vả thu xếp công việc để lên Dallas góp sức.



Và dĩ nhiên, cũng mất đi hy vọng là những em nhỏ cô nhi ở Việt Nam có được một món quà nào đó cho muà Noel, cho dịp Tết đến…

Thực ra thì đây không là lần đầu Sơ Thống lên đây gây quĩ, lần trước chúng tôi đã gặp Sơ ở một hội chợ khác hồi tháng 5 vừa qua: Hội chợ cuả người Thái Lan ở Dallas. Chúng tôi đã không làm phóng sự vào lúc đó vì không đủ thông tin về Sơ, nay xin đăng lại những hình ảnh đó ở đầu Album.

Cũng là một gian hàng (nhỏ) do ban từ thiện này tổ chức, họ đã khá thành công qua cái hội chợ Thái nói trên, và bây giờ họ mong ‘đánh lớn’ hơn nữa…

Trong khuôn khổ cuả một bài phóng sự viết nhanh, chúng tôi không thể tả ra hết mọi tình tiết cuả câu chuyện cho quí độc giả được, vậy chỉ xin gửi tới quí vị những thông tin cần thiết sau đây, là thông tin mà nhiều độc giả đã luôn luôn yêu cầu qua toà soạn mỗi khi chúng tôi đăng một phóng sự như thế này.



Thông tin về Dòng Con Đức Mẹ Nam Vang-Phú Cường

(http://www.betrenthuongcap.net/dong-con-duc-me-nam-vang-phu-cuong.html)

Liên lạc với Sơ Thống qua Gx Maria Nữ Vương VN

(http://maryqueenvn.org/staff)

DT: 504-913-1106