Đức Giám Mục phó của Giáo Phận Newark bị tấn công khi dâng lễ.

Newark, N.J., Jan 29, 2017 / 11:34 am (EWTN News/CNA) Theo bản tin địa phương, ĐGM phó của Giáo Phận Newark là Manuel Cruz khi đọc lời nguyện đầu lễ trong thánh lễ cầu nguyện cho ngôi sao bóng chày người Latino và lòng nhân đạo, thì một người mặc màu đỏ với chiếc khăn choàng trắng đã bước ra khỏi hàng ghế của mình, tiến về phía ĐGM trên bàn thờ và đấm vào mặt ngài. ĐGM đã bị té bật ra phía sau và đã được chuyển đến bệnh viện kịp thời. Vết thương của Ngài không gây nguy hiểm.

Kẻ tấn công là người dân địa phương Newark, 48 tuổi đã bị bắt về tội tấn công và hiện chưa biết nguyên nhân khiến người này hành động điên rồ như thế.

Thánh lễ được cử hành tại nhà thờ chính tòa Trái Tim Cực Thánh Chúa để cầu nguyện lễ giỗ lần thứ 44 cho ngôi sao Roberto Clemente, một danh thủ bóng chày của Puerto Rican. Ngoài việc nổi tiếng trong lãnh vực thể thao, Roberto còn được biết đến qua những hoạt động nhân đạo. Ông qua đời trong một tai nạn máy bay vào năm 1972 khi trên đường đi cứu trợ nạn nhân động đất ở Nicaragua.

Theo tin từ TaplntoNewark.com, sau khi ĐGM bị tấn công, thánh lễ giỗ cầu cho Roberto Clemente sẽ được cử hành lại tại nhà thờ gần đó.

Phát ngôn viên của giáo phận là James Goodness đã nói với các phóng viên rằng “Chúng tôi cám ơn các nhân viên công lực đã đến kịp thời để khống chế kẻ tấn công. Quả thực không ai ngờ sự việc lại xảy ra như thế này tại các nhà thờ của chúng ta”

Giuse Thẩm Nguyễn