Vatican- Hôm thứ ba 10 tháng Giêng 2017 Tòa Thánh Vatican cho biết kể từ 19 tháng 1 năm 2017, tờ nhật báo L'Osservatore Romano tức Người Quan Sát Roma sẽ có thêm phiên bản tuần san mà giới chức Tòa Thánh cho là “ có mới mẻ và được cải tiến”.

Theo Giám Đốc tờ báo Giovanni Maria Vian, phiên bản mới sẽ cập nhật cả nội dung lẫn hình thức, nghiã là về nội dung vừa đưa vào cái mới, nhưng vẫn giữ căn bản cái cũ của tờ báo tức là trình bày giáo huấn của Đức Giáo Hoàng.

Những tiếng nói của các tác giả đạo hay đời sẽ được đưa vào bốn phần chính: tin tức Vatican, tin tức quốc tế, tin tức tôn giáo và văn hóa.

Phiên bản mới cũng sẽ đăng những bài viết của các tác giả thuộc các nhóm Kitô Giáo khác nhau, và những bài của các nhóm không phải Kitô Giáo. Tờ báo cũng sẽ đăng bài Suy Niệm Phúc Âm ngày Chúa Nhật.

Phiên bản hàng tuần L'Osservatore Romano cũng đăng những bài được trích ra từ ấn bản hàng ngày. Tuy nhiên, hình ảnh được cập nhật hóa.

Vị Giám Đốc tờ báo cũng cho biết nội dung căn bản của tờ báo không thay đổi nghiã là giữ nguyên văn các bài của ĐGH và các hoạt động của Ngài. Tờ báo cũng sẽ giữ thái độ “huynh đệ”, không làm tổn thương ai, và có liên hệ tốt với mọi người

Được biết tờ nhật báo L'Osservatore Romano được xuất bản đầu tiên bằng tiếng Ý vào năm 1861 với mục đích bảo vệ lãnh thổ của Đức Giáo Hoàng chống lại chính trị gia quá khích Giuseppe Garibaldi là ngườ muốn sát nhập Vatican vào lãnh thổ nước Ý

Năm 1968, tờ L'Osservatore Romano có phiên bản hàng tuần bằng tiếng Anh. Hiện nay có phiên bản hàng tuần bằng tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha, và bắt đầu từ ngày 6 tháng 1 năm 2017 có thêm tiếng Malayalam là một ngôn ngữ được nói ở Ấn Độ. Tại Ba Lan có tờ nguyệt san L'Osservatore Romano.