Tĩnh Tâm Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney.

Chiều thứ Sáu 26/08/2016 anh chị em thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sydney đã đến Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly tham dự 2 ngày tĩnh tâm với chủ đề “Sứ Mạng Người Thành Viên Hội Đồng Mục Vụ" với câu Kinh Thánh Ý Lực "Này Con Xin Đến." (Dt. 10: 8. TV 39)

Xem Hình

Sau khi ghi danh và dùng cơm tối, tất cả mọi người tập trung trong hội trường, Cha Tuyên Úy Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên úy ngỏ lời chào mừng các anh chị em đã hy sinh nhiều thời gian quý báu để đến đây tham dự tĩnh tâm. Cha cũng chia sẻ về đề tài "Sứ Mạng Người Thành Viên HĐMV” để giúp anh chị em có thêm kiến thức tốt trong lãnh vực phục vụ. Đồng thời các anh chị em chia từng nhóm để cùng hội thảo chia sẻ đóng góp ý kiến.

Sau đó mọi người cùng thắp nến tham dự 14 Chặng Đàng Thánh Giá ngoài trời do Cha Nguyễn Văn Tuyết hướng dẫn, mặc dủ đêm khuya thời tiết mùa Đồng rất lạnh, nhưng anh chị em Hội Đồng Mục Vụ rất sốt sắng dâng lên Chúa 14 Chặng Đàng để ghi nhớ tưởng niệm xưa kia Chúa đã chịu khổ nạn để cứu chuộc cho nhân loại và khi kết thúc Chặng Đàng Thánh Giá, Cha Văn Chi điều hợp hướng dẫn giờ Chầu Thánh Thể. Mọi người cùng quây quần bên Thánh Thể Chúa, dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết cầu cho bản thân, cho gia đình, cho Cộng Đồng và Giáo Hội. Chấm dứt giờ Chầu mọi người nghỉ đêm tại Trung Tâm.

Sáng thứ Bảy 27/08 mọi người cùng tham dự Thánh lễ và Cha Paul Văn Chi thuyết giảng đề tài "Thực Hành Sứ Mạng Tông Đồ" là Sứ Mạng Người Thành Viên Hội Đồng Mục Vụ. Sau đó là họp Đại Hội Đồng Mục Vụ, anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN Sydney báo cáo và tường trình về những sinh hoạt trong Cộng Đồng trong những tháng vừa qua và trình chiếu Slide Show những hình ảnh sinh hoạt trong Cộng Đồng đồng thời anh cũng thông báo những sinh hoạt kế tiếp của Cộng Đồng từ bây giờ cho đến cuối năm 2016 có những dự án như làm cổng Trung Tâm và mái che Lễ đài để các Cha dâng Thánh lễ, Memorial Garden, và những dự án khác…

Trong buổi họp các anh chị em thành viên Hội Đồng Mục Vụ cũng đóng góp nêu những ý kiến thắc mắc đã được quý Cha Tuyên úy giải đáp thỏa đáng và kết thúc bế mạc vào lúc 12.30pm.

Diệp Hải Dung