CẠM BẪY

Một bộ lạc Eskimo đã khám phá ra được một cách để giết sói bắc cực lấy lông như sau:

Họ mài một con dao thật bén, lưỡi dao mỏng và bén đến độ chỉ cần vuốt nhẹ là đủ để cắt da lòi thấy xương. Họ nhúng con dao ấy vào trong thau máu súc vật, rồi đem ra ngòai Igloo cho máu chóng đông. Sau đó họ lại đem dao vào Igloo, nhúng vào thau máu lần thứ hai, rồi lại đem ra ngoài trời cho máu chóng đông. Họ làm như thế nhiều lần cho đến khi máu bọc toàn con dao, lưỡi cũng như cán. Chỉ còn thấy máu chứ không thấy dao đâu nữa. Xong rồi, họ chờ trời nhá nhem tối mới đem ra cắm ngoài đồng.

Sói bắc cực với mũi rất thính, đánh hơi được mùi máu tanh liền tìm đến liếm máu. Sung sướng liếm được máu tươi đông lạnh, sói sẽ liếm nhanh liếm mạnh, liếm cuồng điên đến độ khi lưỡi mình đã bị lưỡi dao cắt tuôn máu, vẫn sung sướng liếm giòng máu tươi, mà không biết rằng mình hiện liếm chính máu mình đang tuôn đổ. Say máu, sói sẽ liếm nhanh liếm mạnh, liếm máu một cách cuồng điên trong đêm lạnh của bắc cực, để rồi gục ngã giữa đồng không mông quạnh.

***

Thuốc lá, xì ke

Bia, rượu

Thủ dâm

Xem phim báo trần truồng...

Thoạt đầu trẻ chỉ thử vì bạn bè mời mọc, thách thức, hay vì chút tò mò tuổi dậy thì, tưởng chừng không đến độ nguy hiểm, hay làm hại đến người khác. Nhưng, thèm khát sẽ dẫn đến thèm khát. Có bao giờ thỏa mãn được đâu?

Không cầm được cơn đam mê cuồng loạn, trẻ sẽ liếm nhanh, liếm mạnh, yêu vội, yêu vàng, hút nhanh, chích lẹ... để rồi vô tình đi vào cõi chết khi nào không hay.

“Lương bổng của tội lỗi là cái chết” (Roma 6:23)

Ai sẽ vạch cho trẻ thấy cạm bẫy của đam mê, tội lỗi?

“Ta sẽ sai ai đây?”

“Lạy Chúa, con đây, xin Ngày sai con đi.” (Isaia 6:8)

-Cầu nguyện

-Quyết tâm

-Dấn thân