Đối với em Julia Bruzzese, 12 tuổi, cư ngụ ở phố Bensonhurst, học sinh lớp 7 trường Công Giáo St. Bernadette ở Dyker Heights thì đúng là một phép lạ tỏ tường.

"Em tới đây để mong được gặp ĐTC, và em tin sẽ được phép lạ," theo lời em nói với các phóng viên tại phi trường Kennedy, nơi ĐGH đáp xuống New York City trong chặng thứ 2 cuả cuộc Tông Du Hoa Kỳ.

Từ tháng 5 vừa qua, em bắt đầu cảm thấy đôi chân cuả mình bị tê dại, và đến tháng 6 thì phải ngồi xe lăn.

Những triệu chứng bên ngoài cho thấy em có thể bị mắc bệnh Lyme desease, một chứng bệnh nguy hiểm lan truyền qua bọ chét nhưng có thể chữa được nếu phát hiện ra sớm, nhưng những thí nghiệm trên máu cuả em liên tiếp đem lại kết quả âm, và vì thế các bác sĩ không dám quyết định phương pháp trị liệu cho em.

Trong cuộc tiếp đón bận rộn và ồn ào tại phi trường, bà mẹ cuả Julia đã kêu lên tới ĐGH qua 5 hàng rào dầy cộm cuả những người đang vây buả quanh Ngài là các quan chức chánh quyền, hàng giáo phẩm, đoàn tuỳ tòng, nhân viên an ninh, hàng rào trật tự.

Không biết tại sao, lời kêu xin cuả bà đã thấu được tới tai cuả ĐGH, Ngài nhìn lại.

"Tôi biết ngay là một sự đặc biệt sẽ xảy ra," Bà noí.

ĐGH tiến tới, em Julia lúc đó nước mắt trào ra vì sung sướng, đã hôn nhẫn cuả Ngài và ĐTC đã xoa trán và ban phép lành.

"Đối với em thì Ngài sẽ mang lại một phép lạ, để em có thể đi lại được như xưa," Julia nói với các phóng viên. "Em biết chắc chắn em sẽ đi trở lại được nhờ ở Ngài."

"Đó là giây phút đẹp nhất cuả đời em," Julia nói.

ĐTC cũng đã không quên đến bà mẹ đang u sầu, "Ngài nhìn thẳng vào mắt tôi; tôi đã được hôn nhẫn cuà Ngài, và khi Ngài đi rồi, tôi bỗng có linh tính rằng 'con bé sẽ được OK'," bà Josephine Bruzzese, mẹ cuả Julia nói.

Nếu em được OK trở lại, em sẽ có thể thao dợt các bộ môn ném bóng mềm (softball) và túc cầu (soccer) với chúng bạn cùng lứa tuổi.

Em cũng có thể đi hát trở lại với ca đoàn và nhất là em sẽ vẫn tiếp tục được làm một cô bé giúp lễ trên bàn thờ.

...

Nhưng trước khi em có thể thực hiện được các ước mơ kỳ diệu đó, em phải được chữa lành đã.

Cuộc gặp gỡ với ĐGH và lòng tin tưởng mãnh liệt cuả Julia đã không chữa bệnh cho em một cách lập tức như những phép lạ trình diễn trên TV. Em Julia đã trở về nhà để tiếp tục đối diện với thực tế tàn nhẫn cuả chiếc xe lăn và sự mất dần các cảm giác cuả cơ thể...

Cho tới 5 ngày sau đó, em bỗng có một lý do để hy vọng.

"Em đã đi khám bác sĩ và bác sĩ cho biết đây là lần đầu tiên người ta tìm thấy triệu chứng Lyme disease ở máu cuả em." Julia cho báo chí biết như vậy.

Một cách nào đó, máy móc cuả các phòng thí nghiệm bỗng dưng hoạt động tốt hơn bình thường!

"Điều này chứng tỏ phép lạ có thể xảy ra nếu mình tin tưởng, như em đã tin," em nói.

"Dù những sự việc xảy ra không trôi chảy từ lúc ban đầu. Nhưng kinh nghiệm này giúp em trở nên khôn ngoan hơn, làm cho em nhìn vào cuộc đời với một cái nhìn khác. Sự sống quả là quí báu."

"Nếu các bạn tin và cầu nguyện thì mọi sự có thể xảy ra," Julia kết luận.

Tình cảnh cuả Julia cũng làm cho cả trường đoàn kết lại với nhau, các bạn đã cổ võ cho em bằng cách rủ nhau đeo trên tay một cái vòng cao su có hàng chữ 'hãy cầu nguyện cho Julia'.

Và một vị bác sĩ chuyên khoa, sau khi nghe được câu chuyện, đã tình nguyện chữa bệnh cho em miễn phí.