Lễ Tuyên Khấn Dòng Trinh Vương Úc Châu.





SYDNEY - Sáng Chúa Nhật 21/12/2003 Cộng Đồng Công Giáo Úc-Việt và các hội đoàn, đoàn thể đã đến tham dự Lễ Tuyên Khấn của quý Sơ Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương Úc Châu tại thánh đường Chúa Ba Ngôi Grandville Sydney, do Đức Giám Mục Kevin Manning Giáo Phận Parramatta chủ tế.

Sơ Anna Võ thị Hoàng Yến (Khấn Trọn Đời)

Sơ Mary Josephine Đinh thị Ngọc Thùy, Sơ Mary Clare Đặng thị Thu Hương, Sơ Matta Phạm thị Ngọc Nhung (Khấn Tạm Lại)

Sơ Maria Vũ Xuân Hương Thảo Nguyên và Sơ Maria Đoàn thị Ngọc Diệp (Mặc Áo Dòng)

Sau bài giảng và lời chúc mừng của Đức Giám Mục Kevin Manning gởi đến chúc mừng quý Sơ Tuyên Khấn ngày hôm nay. Kế tiếp là nghi thức Tuyên Khấn do Đức Giám Mục chủ tọa. Quý Sơ lên quỳ trước bàn thờ và tay phải đặt lên Sách Phúc Âm và tuyên đọc 3 lời khấn “ Khiết Tịnh, Vâng Lời và Khó Nghèo” Quý Sơ quyết tâm tận hiện dâng trọn cuộc đời cho Chúa để phục vụ cho Giáo Hội và phục vụ cho tha nhân qua những sứ vụ Chúa giao phó.

Đặc biệt Sơ Anne Võ thị Hoàng Yến Khấn Trọn Đời đã được Đức Giám Mục làm phép Nhẫn và xỏ vào tay Sơ để làm dấu chứng Tình Yêu Chúa Giêsu KiTô mà Sơ Hoàng Yến đã quyết tâm trọn đời tận hiến cho Chúa. Sau đó 3 Sơ tuyên khấn lại. Sau cùng Sơ Bề Trên Giám Tỉnh nhận hai Sơ Thảo Nguyên và Ngọc Diệp vào Nhà Tập, Đức Giám Mục làm phép Áo Dòng, Thánh Giá, và Hiến Pháp Dòng để trao cho hai Sơ. Sau khi chấm dứt nghi thức Tuyên Khấn là phần dâng Thánh lễ tạ ơn gồm có quý Cha cùng đồng tế : Cha Robert M McGuckin(Cha Đại diện của dịa phận Parramatta), Cha Michael Leslie Campion (Chính Xứ), Paul Văn Chi, Cha Thục, Cha Nguyên, Cha Thi (Perth), Cha Đức, Cha Hiền(Queensland) Cha Mỹ (Thủ đô Canberra) Cha Sơn (Wollongong) Cha Chính (VN)..



Trước khi kết thúc Thánh lễ, Sơ Anne Hoàng Yến đã lên ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ quý quan khách Úc-Việt và tất cả mọi người đã thương mến đến tham dự và cầu nguyện cho quý Sơ trong ngày Lễ Tuyên Khấn hôm nay. Đặc biệt cám ơn Ba Mẹ đã sinh thành dưỡng dục yêu thương và đã khuyến khích nâng đỡ con luôn hết lòng phục vụ theo tiếng gọi của Chúa để xứng đáng là người con thảo. Sơ cũng không quên tỏ lòng biết ơn quý Sơ trong Hội Dòng vì sự nâng đỡ, khuyến khích và cầu nguyện cho Sơ có được ngày hôm nay.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, quý Sơ cũng đã ngỏ lời mời Đức Giám Mục cùng tất cả mọi người ở lại tham dự bữa tiệc thân mật tại khuôn viên trường học của nhà thờ để chung vui cùng các Sơ. Và buổi lễ bế mạc vào lúc 1.30pm.