Grand Prairie Texas -- Sáng 23/11/2003 Giáo Dân thuộc Giáo Xứ đã đến tham dự Thánh lễ Đại trào mừng kính Chúa Kitô Vua và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đặc biệt năm nay Lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam của Giáo Xứ đã được Ðức Cha Guise Hoàng Văn Tiệm Giám Mục Giáo Phận Bùi Chu. chủ tế, cùng một số Linh Mục đồng tế, trong đó có cha Việt Châu nguyên chủ tịch liên đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ.. Đây là một niềm vinh dự lớn cho Giáo Xứ Thánh Giuse VN taị Grand Prairie Texas.

Trước Thánh lễ vào lúc 8giờ 30, mọi người đã tề tựu để hân hoan mừng đón Ðức Giám Mục Hoàng Văn Tiệm, cùng quý Cha. Sau đó Đức Cha đã cùng cộng đồng Dân Chúa Giáo Xứ đi rước kiệu Chúa Kitô Vua và kiệu Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam. Ðoàn rước bước đi trong trật tự và cùng hát ca những lời ca mừng kính Chúa Kitô Vua và Các Thánh Tử Ðạo, cha ông của mình. Buổi rước kiệu thật cảm động mỗi khi Ðức Giám Mục dừng lại để xông hương trước kiệu cùng lúc các em thiếu nữ tung hoa… Tháp tùng kiệu Các Thánh Tử Ðạo là các lính thú ngày xưa, gợi lại cho chúng tôi cảnh những người lính này đã từng hành hạ và dùng đủ mọi cực hình để tra tấn các Ngài…

Sau cuộc rước, Ðức Cha Tiệm vừa tiến đến vị trí của Ngài trên gian Cung Thánh thì Ðoàn Thánh Vũ gồm vài chục em, y phục khăn đống áo dài truyền thống quê hương Việt Nam với những nhịp điệu dịu dàng dâng hương, dâng hoa và nến lên trước Bàn Thờ Chúa Kitô Vua và Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam

Tiếp theo Ðức Giám Mục đến trước bàn thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam dâng hương cùng hoà vang ba hồi chiêng trống mặc niệm các vị anh hùng Tử Đạo.

Trong bài giảng của Thánh lễ Đức Cha Tiệm đã nhấn mạnh đến gương các Thánh Tử Đạo Việt nam. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho Giáo Hội, cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, cho quê hương thân yêu của chúng ta. Ngài cũng tha thiết mời gọi sự yêu thương đoàn kết để làm chứng nhân cho Thiên Chúa.

Sau khi chấm dứt bài giảng là phần nghi thức dâng của Lễ rất long trọng do đoàn Thánh Vũ gồm các học sinh nam nữ của Trường Thánh Tôma Thiện, màn Thánh Vũ trước bàn thờ rất là linh động với những đội hình mang đầy ý nghĩa, hòa nhịp cùng Ca Đoàn Dũng Lạc trong bài Thánh ca Ca Khúc Trầm Hương tạo nên trong tâm hồn mọi người một niềm cảm xúc sâu đậm, cùng hướng về Thiên Chúa và Cha Ông Anh Hùng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ ông Cha Chánh Xứ Phêrô Nguyễn Văn Phong đại diện Giáo xứ ngỏ lời cám ơn Đức Cha cùng quý Cha và toàn thể qúy quan khách. Và hai em bé đại diện đã lên tặng hoa và quà cho Đức Cha.

Sau thánh lễ là tiệc mừng Đức Giám Mục Hoàng Văn Tiệm tại Hội trường, mọi người đều được mời tham dự để cùng chung vui trong bầu không khí ấm cúng chan chứa tình người. Bữa tiệc với những món ăn rất ngon miệng.