NEWARK - Một người Anh gốc Ấn đã bị buộc tội hỗ trợ khủng bố và buôn lậu vũ khí tại Mỹ, với âm mưu bị cáo buộc là buôn lậu một tên lửa đất đối không của Nga

Hekmat Lekhani đã xuất hiện trong phiên xét xử kéo dài chưa đến 10 phút tại tòa án bang ở Newark, New Jersey. Hai người đàn ông khác, gốc Pakistan và Afghanistan bị buộc tội giúp cấp kinh phí cho vụ buôn lậu này.

Công tố viên Christopher Christie mô tả ông Kakhani, người bị bắt trong khi thực hiện âm mưu quốc tế này, là "một đồng minh của những kẻ khủng bố đe dọa nước Mỹ".

Kakhani bị cáo buộc đã tìm cách bán một tên lửa Igla do Nga chế tạo cho một nhân viên FBI giả trang làm một dân quân Hồi giáo. Luật sư của ông ta không bình luận gì sau phiên tòa.

Theo ông Christie, chiếc tên lửa Igla định đưa ra bán chỉ là hàng mẫu cho một vụ buôn bán cuối cùng là 50 chiếc, và những người bị buộc tội đã tỏ ra thông cảm với lãnh đạo al-Qaeda, Osama Bin Laden.

"Trong nhiều trường hợp thu được các cuộc trò chuyện, ông ta đã liên hệ tới Osama Bin Laden là một anh hùng, người đã thực hiện hành động đúng và cho người Mỹ một bài học", ông Christie nói với các phóng viên sau phiên tòa.

Ông nói thêm rằng cuộc điều tra này đã kéo dài 18 tháng, và mô tả rằng vai trò của chính phủ Nga là không thể thay thế được.(bbc)