ROMA (Zenit) -- Trong một chương trình truyền hình của Ý, Một quan chức của Giáo Triều Rôma, đức ông Tommaso Stenico, khẳng định mình đồng tính, nhưng tuyên bố mình đã bị «sập bẫy». Uỷ Ban Kỷ Luật của Vatican đã vào cuộc. Vị linh mục đã bị treo chức và một cuộc điều tra đã bắt đầu. Vị linh mục đã viết bản trình bày cho các bề trên của mình.

LM Tommaso Stenico
Phát ngôn viên của Toà Thánh, Cha Lombardi cho biết: «các bề trên đang xem xét tình huống cách thận trọng và với sự tôn trọng dành cho đưong sự, cho dầu đương sự đã phạm sai lầm».

Cha Lombardi nói rõ: «tuy nhiên, các vị thẩm quyền phải can thiệp cách nghiêm khắc vì một thái độ không tương thích với thừa tác vụ linh mục và vì sứ mệnh của Toà Thánh».

Vụ việc bắt đầu từ những lòi nói được phát cách khuyết danh trên truyền hình ngày 1/10, buổi phát Exit » của kênh «La7» về các linh mục đồng tính.

Vị linh mục, được giữ kín trước ống kính, đã khẳng định mình đồng tính mà không cảm thấy «tội lỗi».

Nhưng những hình ảnh trên bàn làm việc nơi người ta thâu lại lời nói này lại không được «che đậy»: nó thuộc Bộ Giáo Sĩ.

Ngày hôm sau của buổi phát, Đức Ông Tommaso Stenico, 60 tuổi, đặc trách giáo lý trong bộ này và là thành viên của Uỷ Ban lo việc miễn bó buộc cương vị giáo sĩ đối với các linh mục và phó tế, đã tuyên bố trong một bức thư được trích lại bởi trang web Công Giáo Ý «Petrus», rằng ngài chấp nhận bị coi là đồng tính «để lột mặt nạ những ai đồng tính thực sự».

Trong tờ nhật báo Ý «La Republica», ĐHY Juan Herranz, chủ tịch Uỷ Ban Kỷ Luật củ Vatican, khẳng định rằng Uỷ Ban này xét những «trường hợp đặc biệt». Ngài nhấn mạnh rằng một số trường hợp riêng biệt gây nhiều tiếng ồn nhưng mà Uỷ Ban Kỷ Luật lại «hầu như không có việc.»