London, 02/07/2007 – Sau các vụ tấn công đánh bom hôm thứ 6 tại London và vụ tấn công đánh bom xe hơi tại phi trường Glasgow hôm thứ 7 vừa qua, đã có những buổi cầu nguyện trong các nhà thờ khắp nước Anh.

Giám mục Philip Tartaglia, Giám mục của Paisley, giáo phận nơi phi trường Glasgow tọa lạc, ngày hôm qua đã ban hành bản tường trình sau đây từ Lourdes, Pháp, nơi ngài đang hành hương. Giám mục Philip nói "Tôi vô cùng buồn trước tin tức về vụ tấn công tại phi trường Glasgow. Tôi xin có lời khen ngợi hành động mau lẹ của cảnh sát và các nhân viên an ninh tại hiện trường và lấy làm mừng vì trên thực tế đã tránh được thương vong cho các hành khách và nhân viên của phi trường".

Ngài tiếp lời "Lời cầu nguyện của tôi ở cùng với mọi nhân viên khi họ trở về nhà trong mấy ngày tới và với những hành khách, những người sẽ sử dụng ga phi trường khi tòa nhà mở cửa lại. Giáo phận Paisley sẽ vui lòng trợ giúp nhà điều hành phi trường theo bất kỳ cách nào có thể trong những tuần và tháng sắp tới".

Đức cha Vincent Nichols, Tổng Giám mục Birmingham, nói "Mức độ an ninh ngày nay ở đất nước chúng ta đang ở mức cao nhất. Trong tình huống này, tôi nhắc nhở các Giáo dân về thói quen cầu nguyện của chúng ta cho một chuyến đi an toàn. Tôi khuyến khích các Giáo hữu và các anh chị em của các đức tin khác cầu xin sự bảo bọc đặc biệt của Chúa cho những ai phải đi lại di chuyển."

Tổng Giám mục Nochols bổ sung "Tôi cũng yêu cầu anh chị em đặc biệt thận trọng vì sự an toàn của tất cả những ai xung quanh mình".