KUALA LUMPUR - Một phát ngôn nhân của bệnh viện loan báo là trong giai đoạn cuối của ca mổ tách rời kéo dài hơn 50 giờ, cặp song sinh đã bị mất rất nhiều máu.

Tình trạng của họ vì thế trở nên rất nguy kịch. Các bác sĩ đã cố gắng ổn định tình trạng sức khoẻ nhưng tình trạng của Laden tiếp tục suy yếu. Mặc dầu cố gắng hết sức nhưng các bác sĩ không cứu được Laden.

Trong khi đó, tin tức cho biết Laleh cũng trong tình trạng nguy kịch và toán bác sĩ đang cố gắng hết sức để cứu cô, nhưng không lâu sau Laleh cũng đã qua đời.

Cả Laden và Laleh biết rằng vụ mổ tách rời này rất nguy hiểm và có thể dẫn đến cái chết. Nhưng họ nói họ nghĩ đó là một điều họ sẵn sàng chấp nhận để hoàn tất giấc mơ suốt đời làm sao có thể sống như hai cá nhân riêng rẽ.

Đây là lần đầu tiên các bác sĩ tìm cách tách rời một cặp song sinh người lớn. Một toán bác sĩ quốc tế gồm 28 người đã tham gia ca mổ này.

Ước muốn có được một cuộc sống độc lập đã khiến Laden và Laleh tìm đến rất nhiều bác sĩ. Nhưng câu trả lời bao giờ cũng là việc này quá nguy hiểm.

Năm 1996, một bác sĩ người Đức đã từ chối giải phẫu. Theo bác sĩ, tuổi tác đã làm cho bộ não của hai người dính liền với nhau, và vấn đề lớn nhất là việc hai bộ não chia sẻ cùng một mạch máu.

Sau cùng, toán bác sĩ ở Singapore đồng ý mổ với hy vọng là những tiến bộ khoa học giúp họ có thể giải quyết được vấn đề.

Chính phủ Iran đã đồng ý trả tiền chi phí cho cuộc giải phẫu tốn gần 300.000 đô la. Cặp song sinh đã trải qua gần 9 tháng sống ở Singapore để chuẩn bị.

Tuy đã có những cuộc giải phẫu thành công các trẻ nhỏ, đây là lần đầu tiên có một cuộc giải phẫu một cặp song sinh đã trưởng thành. (bbc)