BẮC KINH - Tin tức xuất phát từ Bắc Kinh hôm thứ Hai cho hay, đã có í nhất 5 người chết, hơn 5.000 người bị thương hay đau yếu và trên 370 ngàn cư dân phải di chuyển tới khu an toàn vì nhiều khúc đê bị vỡ tại tỉnh An Huy.

Tai họa này ảnh hưởng tới cuộc sống của 21 triệu dân cư trong vùng, hơn 32 ngàn căn hộ bị phá hủy, và 120 ngàn căn khác bị hư hại.

Nhà chức trách đã huy động trên 870 ngàn dân công chống lũ lụt và sữa chữa các đoạn đê bị hư hại.

Lãnh đạo Bắc Kinh đã kêu gọi tất cả các cơ quan thuộc đảng và chánh phủ từ trung ương tới địa phương tìm mọi cách để bảo vệ sinh mạng dân chúng và duy trì an ninh trật tự xã hội.

Trong một diễn biến khác, tin từ Hồng Kông cho biết giáo phái Pháp Luân Công đang quan ngại đối với số phận của một nữ tín đồ 31 tuổi đã bị bắt tại phi truờng Bắc Kinh hôm 2 tây tháng 7, trở về nuớc sau khi viếng thăm Hồng Kông trong 4 ngày.

Nguời chị em của nữ tín đồ này cho biết sau khi cô bị bắt thì chính quyền tại Hoa lục đã ra lệnh lục sóat tư gia và văn phòng làm việc của cô, cáo buộc cô đã lợi dụng tôn giao để làm rối loạn trật tự xã hội vì có quan hệ với những tín đồ khác ở ngoại quốc. (rfa)