HỒNG KÔNG - Hành chánh trưởng quan Đổng Kiến Hoa của Hồng Kông hôm nay tuyên bố đã sửa đổi hai điều khỏan trong dự luật chống khuynh đảo chính quyền.

Hành động này là sự nhượng bộ trước sức chống đối mạnh mẽ của người dân Hồng Kông, phản ánh qua cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến nay với hơn nửa triệu người xuống đường hôm mùng 1 tháng 7.

Ông Đổng Kiến Hoa, phát biểu trong cuộc họp báo rằng sau khi thảo luận với nội các của ông và các cố vấn, ông quyết định tu chính dự luật nhằm đánh tan sự lo ngại của người dân và để được Hội Đồng Lập Pháp chấp thuận.

Ông Đổng Kiến Hoa cho biết điều khỏan cho phép cảnh sát quyền tự do khám xét được rút lui và hủy bỏ điều khỏan cấm các tổ chức được quyền họat động ở Hồng Kông một khi Hoa Lục xem đó là những nhóm phi pháp.

Chỉ vài tuần trước, việc thông qua dự luật an ninh xem như chắc chắn vì Hội Đồng Lập Pháp có đầy các nhóm đại biểu thân chính quyền Hồng Kông và Bắc Kinh. Tuy nhiên việc dân chúng ào ạt chống đối đã khiến cho ngay cả những người nhiệt thành ủng hộ ông Đổng Kiến Hoa cũng khuyên nên thỏa hiệp tránh cuộc khủng hỏang kéo dài.(rfa)