RANGOON - Nhà lãnh đạo đối lập cùng nhiều thành viên của đảng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ đã bị bắt giữ.

Phát ngôn viên quân đội nói rằng họ đã bị tạm giữ sau một vụ bạo động biểu tình chống chính phủ và ủng hộ cho nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi.

Giới chức quân đội nói bốn người đã bị giết chết và hơn 50 người khác bị thương trong cuộc đụng độ, diễn ra trong chuyến đi mới đây của bà Aung San Suu Kyi Rangoon ra khỏi Rangoon. Giới chức nói bà Aung San Suu Kyi không bị thương.

Kể từ khi được giải phóng khỏi chế độ quản thúc tại gia hồi tháng Năm năm ngoái, bà đã thường xuyên có những chuyến đi ra khỏi Rangoon.

Mỗi lần đi, bà tới nhiều vùng trong đất nước để mở các văn phòng của đảng và đã được đám đông đón tiếp nồng nhiệt.

Việc này đã làm cho giới tướng lĩnh đứng đầu Burma ngạc nhiên và tức giận vì họ muốn tin rằng bà đã bị mất đi những ủng hộ từ công chúng, cơ sở để bà và đảng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 1990.

Trong những chuyến đi mới đây của bà Aung San Suu Kyi, chính quyền đã quấy rối và hăm doạ những ủng hộ viên của đảng bà, những người muốn tới gặp gỡ bà.

Đã có nhiều đụng độ giữa các ủng hộ viên của nhà lãnh đạo đối lập với các nhóm dân sự ủng hộ chính phủ trong chuyến đi mới đây của bà tới miền bắc đất nước.

Tuần trước, giới chức quân sự đã cảnh cáo phe đối lập là chớ có khích động bạo lực xã hội.(bbc)