LONDON - Hoàng tử William lần đầu tiên đã nói về thời gian từ lúc ông theo học tại trường đại học Saint Andrew cho tới nay.

Hoàng tử William, vào tháng tới sẽ được 21 tuổi, hiện nay đã hoàn tất phân nửa học trình 4 năm tại trường Saint Andrew ở bờ biển Fifeshire thuộc Scotland.

Là một thanh niên rất thoải mái với bản thân, ông đã thú nhận là có một lúc trong năm đầu đại học, ông đã tính bỏ học.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho Thông tấn xã Press Association, ông nói rằng có lúc ông nản lòng với khung cảnh chung quanh, và đã trở về nhà để bàn thảo với cha ông rằng không biết ông có nên trở lại trường hay không.

Rốt cuộc, ông nhận thức là ông phải trở lại trường học, và nay đâm ra yêu thích đời sống sinh viên tại trường Saint Andrew.

Ông nói rằng nay ông đã có được một đời sống gần như là bình thường bởi vì người dân tại thành phố đó đã đối xử với ông như là một thường dân, và bởi vì theo nguyên văn ‘’báo chí đã tỏ ra rất tốt‘’ và để ông ở yên.

Ông không có dính líu gì tới chuyện chính trị học đường, tuy nhiên ông nói rằng một số sinh viên có ''lý do chính đáng'' để lo ngại về học phí và các khoản tiền vay của ngân hàng.

Ông vui thú với cuộc sống sinh viên, tuy nhiên, ông nói rằng từ tâm khảm, ông chỉ là một ‘’cậu bé tỉnh lẻ’’ yêu thích tự do và không gian.

Trước câu hỏi ông sẽ làm gì sau khi học xong, ông tỏ ra nhũn nhặn và nói rằng ông chưa nghĩ sẽ làm gì trong tương lai. (bbc)