SYDNEY - Ông Hollingworth phủ nhận những cáo buộc xâm phạm tình dục

Trong một văn bản viết, ông nói những tố cáo xung quanh vấn đề tình dục khiến ông không thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ hiện tại.

Trong vài tuần gần đây, ông Hollingworth bị tố cáo ông đã xâm phạm tình dục một phụ nữ tại một nhà thờ vào giữa thập niên 1960.

Ngoài ra, ông Hollingworth còn bị chỉ trích mạnh mẽ vì đã không có biện pháp xử lý một linh mục lạm dục tình dục trẻ con khi ông còn là tổng giám mục Anh giáo ở Brisbane.

Ông Hollingworth đã liên tục chịu nhiều sức ép đòi ông từ chức từ khi Nhà thờ Anh giáo của Úc ra báo cáo, chỉ trích việc ông Hollingworth cho phép một người lạm dụng tình dục trẻ em tiếp tục công việc linh mục.

Ông Hollingworth nói ông phạm tội nghiêm trọng là đánh giá lầm linh mục đó. Nhưng chức toàn quyền Úc của ông đang trở nên lung lay hơn.

Và tình hình càng tồi tệ hơn khi mà những cáo buộc hiếp dâm liên quan đến ông xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Một phụ nữ, tự tử vào tháng trước, đã buộc tội ông Hollingworth đã hãm hiếp bà tại một nhà thờ vào giữa thập niên 1960. Ông Hollingworth đã phủ nhận mạnh mẽ cáo buộc này.

Vào thứ Sáu 23/05, Tòa án Tối cao Victoria đã bác bỏ những cáo buộc này theo lời yêu cầu của gia đình người phụ nữ trên.

Toàn quyền Hollingworth sẽ gặp thủ tướng John Howard nhằm bàn về các thủ tục chuyển giao công việc.

Ông Hollingworth cũng sẽ tuyên bố một bài diễn văn chính thức trước người dân Úc trong một vài ngày tới.(bbc)