Các trường học ở thủ đô Trung Quốc tiếp tục bị đóng cửa thêm hai tuần nữa trong nỗ lực của nước này muốn dập tắt dịch bệnh SARS.

Theo kế hoạch, các ngôi trường ở Bắc Kinh sẽ mở cửa trở lại vào ngày 8 tháng 5 nếu dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Tuy nhiên, có hơn 1 triệu học sinh trung học và tiểu học thuộc khu vực lây nhiễm sẽ tiếp tục học qua truyền hình hoặc Internet.

Phóng viên BBC Francis Markus từ Thượng Hải nói điều đó có nghĩa là các cuộc sống gia đình sẽ phải chịu thêm thời gian sống trong tâm trạng bất thường.

Theo tin thì ở Bắc Kinh có hơn 15.000 người bị cách ly, và 96 người bị chết vì SARS.

Hôm thứ bẩy, vị lãnh đạo sở y tế Bắc Kinh dự báo sẽ tiếp tục có các ca lây nhiễm với mức độ cao như hiện nay là hơn 100 ca mỗi ngày.

Tuy nhiên, giới chức y tế tin là số lượng các ca SARS mới đã lên đến mức cao nhất và sẽ bắt đầu hạ xuống trong vòng 10 ngày tới.

Tuy nhiên, phóng viên BBC cho biết không có dấu hiệu nào xác nhận cho ý kiến đó, và người ta càng lúc càng thêm lo sợ virus sẽ truyền sang các vùng nông thôn của Trung Quốc, nơi mà hệ thống y tế trang bị yếu kém trước nguy cơ dịch bệnh.

Hiện tại, cũng có các tin về bệnh SARS bộc phát ở Đài Loan, nơi mà có ít nhất 8 người thiệt mạng vì các triệu chứng cúm. (BBC)