BÌNH NHƯỠNG - Phát ngôn viên “không chính thức” của Bắc Hàn tiên đoán rằng, Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush sẽ qua thăm Bình Nhưỡng vào cuối năm nay.

Từ Bắc Á, PV Mark Simkin tường thuật rằng, Bình Nhưỡng hiện vẫn đòi hỏi Hoa Kỳ phải ký kết hiệp ước bảo đảm sẽ không tấn công Bắc Hàn.

Tuy nhiên, Washington lại một mực không chịu đàm phán với Bình Nhưỡng.

Thế nhưng, như lời giám đốc điều hành Trung Tâm Hòa Bình Triều Tiên-Hoa Kỳ, ông Kim Myong Chol và cũng là phát ngôn viên không chính thức của Bắc Hàn, thì tình trạng bế tắc hiện nay sẽ kết thúc trong một ngày gần đây.

Ông nói, Bắc Hàn sắp sửa bắt tay vào việc chế tạo bom nguyên tử, và một diễn biến như thế sẽ buộc Hoa Kỳ ngồi vào bàn hội đàm.

Trong khi đó, Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush bầy tỏ rằng, ông hy vọng sẽ có thể tìm thấy một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng liên quan đến Bắc Hàn.

Trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc, một lần nữa ông đã kêu gọi TQ cũng như những quốc gia khác ở Á Châu nên hợp tác với Hoa Kỳ trong nỗ lực thuyết phục lãnh tụ Bắc Hàn, Kinh chính Nhất từ bỏ chương trình chế tạo võ khí nguyên tử.

Ông nói, chương trình chế tạo võ khí ở Bắc Hàn là một vấn đề khu vực.(abc)