Ít nhất 95 người đã bị thiệt mạng trong một vụ cháy lớn tại một câu lạc bộ biểu diễn nhạc Rock ở bang miền Tây Hoa Kỳ là Rhode Island.

Các quan chức tại thị trấn West Warwick nói số lượng này có thể còn gia tăng trong khi người ta tiếp tục tìm kiếm xác các nạn nhân.

160 người đã bị thương, trong đó có một số người thương nặng, khi đám cháy xảy ra trong khi đốt pháo bông tại cuộc trình diễn nhạc rock.

Michael và Jeffrey Derderian, những người chủ của câu lạc bộ The Station nói họ đã không cho phép ban nhạc trình diễn tại câu lạc bộ này được sử dụng pháo hoa.

Một thông báo của các luật sư của hai anh em này nói: "Không một ai trong số hai người chủ câu lạc bộ biết trước rằng ban nhạc Great White sẽ sử dụng pháo hoa".

Trước đó, Jack Russell, ca sĩ của Great White, nói ban nhạc đã được cho phép sử dụng pháo hoa.

Michelle Craine, đang tìm một người bạn mất tích, nói: "Các nạn nhân bị đốt cháy hoàn toàn. Những mảnh thịt của họ rớt ra khỏi thân thể. Đây là cảnh tượng hãi hùng nhất mà tôi từng chứng kiến."

Cảnh sát không biết có bao nhiêu người ở trong hộp đêm khi ngọn lửa bùng lên. Hiện có khoảng 164 người đang điều trị tại bệnh viện nhưng một số người vẫn mất tích.

Bốn người được trực thăng chở đến bang Massachusetts gần đó để điều trị vì bang Rhode Island không có trung tâm chữa trị các tai nạn phỏng.

Jack Russell, ca sĩ chính của ban nhạc Great White đang trình diễn tại hộp đêm, nói cho đài truyền hình địa phương rằng lúc đó có một tiếng nổ lớn của pháo bông.

Hầu hết người chết được tìm thấy gần lối ra sau khi mọi người tháo chạy khỏi tòa nhà một tầng đang chìm trong biển lửa.

Wolfgang Bauer, giám đốc thị trấn, nói tại buổi họp báo rằng họ sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Một nhân chứng nói sân khấu bắt lửa và ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khắp tòa nhà. Nhiều nạn nhân đã nhảy qua cửa sổ và qua các cửa chạy trốn.

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa và ít nhất 30 xe cứu thương được điều đến nơi xảy ra vụ nổ.

Vụ cháy này xảy ra chỉ bốn ngày sau khi có vụ chạy đè lên nhau ở một hộp đêm ở Chicago khiến 21 người thiệt mạng.(BBC)