Vụ cháy xảy ra lúc khoảng gần 10 giờ sáng giờ địa phương và được dập tắt khoảng 1 giờ chiều cùng ngày. Các đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm trong các mảng tàu bị cháy thui liệu xem có thể cứu được ai còn sống sót.

Truyền thông địa phương đưa tin số người chết có thể sẽ còn tăng. Các kênh truyền hình trích lời quan chức cứu hỏa nói rằng họ tìm thấy khoảng 100 xác nạn nhân trong các toa tàu xáy xém. Cản trở lớn đối với các đội cấp cứu là khói đặc tuồn ra từ các lối ra của tàu điện ngầm.

Nhân viên cứu hỏa và cảnh sát đã phải đeo mặt nạ phòng độc và bình oxy. Nhiều người bị nạn đã được đưa ra ngoài bằng cáng và hiện đang ở trong các bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Bác sỹ Dong Pil Lee tại một bệnh viện gần đó cho biết có khoảng 130 người bị thương và nhiều người trong tình trạng nguy kịch và số tử nạn sẽ còn tăng so với thống kê ban đầu.

Cảnh sát nói rằng đây là vụ hỏa hoạn cố ý và hiện họ đang hỏi cung một người đàn ông 56 tuổi liên quan tới vụ này. Nhân chứng nói rằng họ thấy một hành khách nam trong toa tàu đã châm lửa vào một bình sữa hộp các tông có chất cháy bên trong.

Trong khi công cuộc cứu hộ và dọn dẹp tại hiện trường vẫn đang tiếp diễn thì nhà chức trách tại Seoul đang lo ngại có thể xảy ra vụ tấn công tương tự.(BBC)