Bắc Hàn có võ khí hạch nhân và có cả hỏa tiễn để bắn sang tới tận miển Tây nước Mỹ.
Trong buổi điều trần trước Ủy Ban Quốc Phòng Thượng Viện, ông George Tenet, Giám đốc cơ quan tình báo CIA Hoa Kỳ cho hay nhà cầm quyền Bình Nhưỡng hiện có 1 hoặc 2 trái bom hạch nhân, đồng thời có cả hỏa tiễn để bắn sang tận các bang miền Tây của Hoa Kỳ.

Ngay tức khắc, chính phủ Bình Nhưỡng cho biết vì lý do phải bảo vệ an ninh lãnh thổ, quân đội Bắc Hàn sẵn sàng đường đầu với quân đội Hoa Kỳ bất cứ ở đâu. Ngoài ra, người phát ngôn quốc phòng của Bắc Hàn còn nói họ có phi đạn để bắn các đơn vị của địch quân ở xa.

Phản ứng của Nhà Trắng là chính phủ Hoa Kỳ quan tâm đến chương trình chế tạo võ khí của Bắc Hàn, và đó chính là lý do tại sao Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush quyết tâm thực hiện kế hoạch phòng thủ phi đạn.

Ông Ari Fleicher, người phát ngôn của Nhà Trắng cũng cho biết vấn đề sẽ được thảo luận trước Hội Ðồng Bảo An, theo đúng như yêu cầu của Cơ Quan Năng Lượng Nguyên Tử Quốc Tế vì Bắc Hàn tự ý rút khỏi Bản Hiệp Ước Không Phổ Biến Võ Khí Hạch Nhân.

Theo lời ông Fleicher, Hội Ðồng Bảo An có thể sẽ đưa ra một số biện pháp trừng phạt Bắc Hàn, nhưng hiện vẫn chưa rõ những biện pháp nào sẽ được thông qua.(RFA)