Hôm nay một lần nữa, nhà cầm quyền Cộng Sản Bắc Hàn nói rằng chỉ có thể giải quyết các căng thẳng đang xảy ra ở bán đảo Triều Tiên bằng cuộc thảo luận song phương giữa Bình Nhưỡng và Washington, đồng thời Hoa Kỳ phải ký bản hiệp ước cam kết không xâm lăng họ.

Bắc Hàn cũng chỉ trích Hoa Kỳ là vẫn tiếp tục nói cuộc đàm phán sẽ thành hình, nhưng không bao giờ biến lời nói thành hành động.

Trong khi đó tại Hán Thành, đại diện của Liên Hiệp Âu Châu là ông Javier Solana đã hoàn tất cuộc thảo luận với Tổng Thống Nam Hàn Kim Dea-jung.

Ông Solana nói ông hy vọng Bình Nhưỡng sẽ đồng ý đón phái đoàn đại diện cho Liên Hiệp Âu Châu. Vẫn theo ông, giải pháp tốt nhất là cho Bắc Hàn cơ hội tham gia các sinh hoạt của cộng đồng quốc tế thay vì tìm cách cô lập quốc gia Cộng Sản này.

Ngày mai tại Vienna, Cơ Quan Năng Lượng Nguyên Tử Quốc Tế sẽ nhóm phiên họp thảo luận về vấn đề Bắc Hàn tự ý rút khỏi bản hiệp ước cấm phổ biến võ khí hạch nhân. Trong phiên họp này, các nước thành viên của tổ chức sẽ yêu cầu Liên Hiệp Quốc đưa vấn đề Bắc Hàn ra thảo luận trước Hội Ðồng Bảo An.

Hiện vẫn còn quá sớm để có thể biết Hội Ðồng Bảo An sẽ đưa ra những biện pháp gì đối với Bắc Hàn.(RFA)