Về căng thẳng đang xảy ra giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ, tin tức ghi nhận được cho thấy chính quyền Bình Nhưỡng đang gia tăng hoạt động về quân sự, để thực hiện điều mà họ gọi là chống lại các thế lực từ bên ngoài đang tiếp tục muốn xâm chiếm Bắc Hàn.

Các hoạt động của Bắc Hàn được ghi nhận cùng lúc với việc Bộ Quốc Phòng Mỹ có thể đưa pháo đài bay B-52 và B-1 đến Thái Bình Dương, hỗ trợ cho lực lượng quân sự đang đốn trú ở Nam Hàn.

Hôm qua trong buổi điều trần trước Ủy Ban Quan Hệ Nước Ngoài của Thượng Viện Liên Bang, Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ là ông Richard Amitage nói rằng Hoa Kỳ sẽ nói chuyện trực tiếp với Bắc Hàn.

Ông Amitage cũng nói rõ rằng Bình Nhưỡng có thể bán hay cung cấp các loại võ khí nguy hiểm cho những nước chuyên gây rối hay cho các tổ chức khủng bố.

Hiện giờ, nhà cầm quyền Cộng Sản Bắc Hàn vẫn tiếp tục đưa ra lập luận nói rằng chỉ có thể giải quyết các căng thẳng với điều kiện Hoa Kỳ phải ký một hiệp ước cam kết không xâm lăng họ.

Tuy nhiên theo lời trình bầy của ông Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ thì đây không phải là khó khăn giữa Washington và Bình Nhưỡng, mà chính là những khó khăn mà Bình Nhưỡng gây ra với cộng đồng quốc tế. (RFA)