Giá cổ phần trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã lại phục hồi rất nhiều, sau 9 tuần lễ buôn bán đình đốn và giá cả xuống đến mức thấp nhất.

Tin từ thủ đô Washington, chỉ số Dow Jones đã lại tăng lên lần thứ hai, và ngừng lại ở mức 8191 điểm, khi thị trường chứng khoán đóng cửa vào chiều qua. Phóng viên của ABC News cho biết thêm chi tiết như sau:

”Vào chiều qua, chỉ số Dow Jones đã tăng được thêm gần 489 điểm, tức là chỉ thấp hơn một chút so với lần tăng cao nhất tới 499 điểm hồi tháng Ba, năm 2000. Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq cũng lên đến 1290 điểm, tức tỷ lệ gia tăng 5%.

Giá cổ phần phục hồi trên thị trường chứng khoán, được cho là vì 2 lý do: thứ nhất, Quốc Hội Mỹ cuối cùng đã thông qua dự luật quy định các hình phạt mới nhằm nghiêm trị những công ty sổ sách kế toán không phân minh; hai là vì Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ vừa loan báo lệnh bắt giữ 3 viên chức chấp hành đã biển thủ tới 4 tỷ đô-la trong một công ty truyền hình cáp quang tại Hoa Kỳ.”

Trong tình hình thị trường chứng khóan thế giới hiện vẫn xáo trộn, Bộ Trưởng Ngân Khố Hoa Kỳ, Paul O’Neill đã phải đình hoãn chương trình viếng thăm các nước Châu Mỹ La Tinh.

Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ cho hay, theo lịch trình, ông O’Neill sẽ đi công du vào tuần tới; thế nhưng, ông phải đình chuyến đi lại thể theo lời yêu cầu cuả Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush để xúc tiến chương trình phục hồi kinh tế do chính phủ Mỹ đề ra.

Chương trình bao gồm cả việc vận động quốc hội thông qua dự thảo tu chính luật công ty.

Ðạo luật này nhằm chận đứng các vụ kế toán không phân minh trong các công ty dẫn tới tình trạng cổ phần bị sụt giá gần đây. (ABC News)