Về vụ khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, cộng hòa Nga đang đẩy mạnh mọi nỗ lực nhằm chấm dứt vụ tranh chấp giữa Hoa Kỳ với Bắc Hàn về việc Bình Nhưỡng quyết định tái tục chương trình hạt nhân.

Ngay sau khi thảo luận với các viên chức Trung quốc tại Bắc Kinh, Thứ Trưởng Ngoại Giao Nga, Alexander Losyukov đã đến Bắc Hàn.

Nhà nước Bình Nhưỡng đã khẳng định lập trường là sẵn sàng đối thoại với Washington để dàn xếp vụ khủng hoảng, với điều kiện Hoa Kỳ phải cam kết không bao giờ dùng vũ lực giải quyết chuyện này.

Theo lời ông Losyukov, tình hình cho thấy phương cách ngoại giao vẫn có thể dàn xếp được tranh chấp; chứ chẳng phải không.

Thứ Trưởng Ngoại Giao Nga, Alexander Losyukov cho hay .... “ông đã thảo luận với ngoại trưởng Trung quốc tình hình hiện nay. Sau khi cân nhắc quan điểm, ông thấy cả hai đều có nhận định rất giống nhau.

Cả Trung quốc và Nga đều cho rằng, vẫn còn cơ may giải quyết vấn đề. Như ông Losyukov còn nói, tất cả các bên liên hệ hiện vẫn muốn góp phần sửa đổi bằng phương cách thương thuyết.

Trong bối cảnh này, Thứ Trưởng Ngoại Giao Nga nhận định, đây là điều kiện thuận lợi để ông xúc tiến nỗ lực vận động.”(ABC)