Khoảng 50 000 người phản đối biểu tình ở Seoul, thủ đô Hàn Quốc đòi xử lại các binh sĩ Mỹ gây ra cái chết của hai nữ sinh Hàn Quốc.

Hàng ngàn cảnh sát chống bạo động được huy động nhằm ngăn những người biểu tình tiến gần Đại sứ quán Mỹ.

Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi hai binh sĩ Mỹ chịu trách nhiệm về cái chết của hai nữ sinh được tòa án binh Mỹ xử trắng án.

Các nhóm biểu tình yêu cầu chuyển các binh sĩ này cho tòa án Hàn Quốc và kêu gọi sửa đổi các điều khoản trong Thỏa thuận về Quy chế Lực lượng (SOFA) - văn bản ghi rõ các quy định pháp luật với 37 000 lính Mỹ tại Hàn Quốc.

Tổng thống Mỹ Geogre Bush đã bày tỏ sự đáng tiếc của ông về sự cố này trong một cuộc nói chuyện điện thoại với Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-Jung. Thế nhưng dường như "sự đáng tiếc" của ông Bush không thể làm dịu cơn tức giận của dân Hàn Quốc. Những người biểu tình đòi ông Bush xin lỗi chính thức với tư cách tổng thống Mỹ.

Những người biểu tình hô hào tán đồng khi các nhà diễn thuyết kêu gọi sự xét xử của luật pháp Hàn Quốc đối với quân lính Mỹ. Họ cũng bộc lộ sự tức giận đối với Tổng thống Kim Dae-Jung.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Ari Fleischer nói Tổng thống Bush nỗ lực hợp tác với chính phủ Hàn Quốc nhằm tránh những tai nạn tương tự trong tương lai.(BBC)