Thông Cáo

TÒA GIÁM MỤC THÁI BÌNH KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN CƠN BÃO SỐ 6

1) Qua thông tin báo chí, truyền thanh, truyền hình, chúng ta đã được nghe biết và nhìn thấy sự tàn phá của cơn bão số 6 vào các tỉnh miền Trung, nhất là mấy tỉnh Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng.

Trước hết, là con cái của Thiên Chúa, cùng một Giáo Hội Mẹ Việt Nam và anh em liên đới với nhau, chúng ta gửi lời chia buồn đau xót tới các Đức Tổng, các Đức Giám Mục, các linh mục, nam nữ tu sĩ và toàn thể anh chị em giáo hữu ở các tỉnh bị nạn. Sau nữa, là con cái của Mẹ Việt Nam, chúng ta cũng gửi lời chia buồn thông cảm về nỗi đau thương mất mát của tất cả các gia đình, các đồng bào nạn nhân trong cơn bão ác liệt này, không phân biệt tôn giáo và thành phần trong xã hội.

2) Đứng trước mất mát đau thương của các tỉnh bị nạn, chúng ta gửi lời chia buồn thương xót suông không đủ, mà còn phải làm chút gì cụ thể để xoa dịu nỗi đau thương và bù đắp phần nào thiệt hại của đồng bào.

Giáo phận Thái Bình chúng ta vốn nghèo khó lại đang gắng công xây dựng ngôi Thánh đường Chính tòa cho Giáo phận và bệnh viện cho người nghèo. Song chúng ta cũng cố gắng đóng góp phần nhỏ bé của chúng ta vào công cuộc giúp đỡ các đồng bào trong cơn đau khổ. Chúng tôi đặc biệt kêu gọi các bạn giầu có, làm ăn sinh lợi lãi trong ngoài Giáo phận, chú tâm đặc biệt tới anh em đồng bào đồng đạo đang lâm cảnh khốn khó mà rộng tay giúp đỡ. Vì giúp đỡ những anh chị em này là giúp đỡ cho chính Chúa Giêsu và sẽ lãnh nhận gia tài châu báu của Chúa dành để cho con cái và đầy tớ trung tín của Người.

Vậy trong suốt tháng 10 này là tháng kính Đức Mẹ và lần hạt Mân Côi, các nhà thờ trong Giáo phận phải đặt các thùng đón nhận viện trợ cho nạn nhân bão lụt, cùng với các tiền “lắc ống”, các tiền khấn v.v.. Số tiền này phải gửi về Cha Quản Lý Giáo phận (trừ ngày Chúa Nhật Truyền Giáo 22/10 dành thu tiền cho Bộ Truyền Giáo và gửi về Tòa Giám Mục để chuyển sang Tòa Thánh như mọi năm đã làm), để mau chóng được chuyển tới Ban Bác Ái Xã Hội của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, sau đó chuyển tới các nơi bị nạn.

3) Một lần nữa, Tòa Giám Mục kêu gọi lòng bác ái từ thiện của mọi người là con cái Chúa và đồng bào ruột thịt với nhau, hãy rộng tay cứu giúp anh chị em mình trong cơn gian nan khốn khó. Xin Chúa sẽ trả công bội hậu cho anh chị em và tất cả mọi người có lòng thương xót và đại lượng.

Thái Bình, ngày 7 tháng 10 năm 2006

TÒA GIÁM MỤC THÁI BÌNH