Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ
Miền Đông Nam


Ngày 14 tháng 7, 2006


Cha rất thân mến!

Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn chúc lành cho Cha và cho những công việc mục vụ Cha đang phụ trách. Con xin trình lên Cha, là thời gian ghi danh cho Tĩnh Tâm sắp kết thúc. Hạn chót là ngày
1 tháng 8, 2006 sắp đến. Hiện đã có một số Cha trong và ngoài Miền liên lạc với con để ghi danh tham dự tĩnh tâm rồi. Con hy vọng dịp này sẽ là cơ hội tốt chúng con phục vụ Cha, để Cha có cơ hội bồi dưỡng đời sống tâm linh, thăng tiến mục vụ, nghỉ ngơi, và có dịp gặp gỡ với anh em Linh Mục khác để thắt chặt thêm tình huynh đệ.

Về vị giảng thuyết có thay đổi. Cha Nguyễn Việt Hưng, Bề Trên Tu Hội Tận Hiến, mới đây báo cho con biết, do có trục trặc, nên không thể thu xếp về giảng thuyết được. Qua sự giới thiệu, con liền liên lạc mời, và may mắn được Cha Vũ Đảo, SVD, nhận lời giúp giảng thuyết cho chúng ta kỳ Tĩnh Tâm này. Cha Vũ Đảo chịu chức năm 1988, thuộc dòng Ngôi Lời. Ngay sau khi thụ phong, ngài sang Phi Luật Tân phục vụ cho người tị nạn, đồng thời phụ trách trường học và giáo xứ luôn trong 12 năm. Năm 2000, ngài trở về Hoa Kỳ, và hiện nay ngài phụ trách mục vụ cho các giáo xứ đa văn hóa tại Memphis, TN, trong Miền Đông Nam chúng ta.

Về cơ sở tĩnh tâm, Marywood Retreat and Conference Center thuộc về Địa Phận St. Augustine. Có đất trại St. John, chứa được 72 chỗ, có 60 phòng đôi, dạng Motel, và mỗi phòng đều có nhà tắm riêng. Cơ sở còn có phòng họp chứa từ 10 đến 180 người. Có nhà nguyện với 100 chỗ ngồi, nơi đây chúng ta sẽ đọc kinh và dâng Thánh Lễ hằng ngày với nhau. Cơ sở này nằm trong 110 mẫu đất thật đẹp, thật yên tĩnh dọc theo bờ sông. Địa phận St. Augustine đã mua đất này vào năm 1958 và cho xây đất trại St. John, và theo thời gian cũng xây dựng thêm các cơ sở khác để phục vụ cho các công việc mục vụ, hay cho người tị nạn Cuba tạm trú trong những năm đầu thập niên 1960. Từ năm 1979, cơ sở được chính thức dùng cho việc tĩnh tâm và hội họp. Trung tâm còn có hồ bơi lớn, sân chơi bóng chuyền, bóng rổ, tennis. Ngoài ra, cách trung tâm khoảng 1 mile, còn có 1 sân golf, giá cả phải chăng.
Chúng con sẽ cố gắng sắp xếp trong chương trình, tổ chức các môn thể thao để chúng ta có dịp vận động tay chân. Xin Cha đừng quên mang theo dụng cụ, quần áo, giày dép, thích hợp với môn thể thao Cha dự định chơi như nêu trên.

Con hy vọng Cha sẽ thu xếp được công việc mục vụ trong giáo xứ hay nơi mình phụ trách để về tham dự tĩnh tâm với anh em ít ngày. Xin Cha vui lòng điền phiếu Ghi Danh, ký Check tương ứng và gởi cho con ngay, nếu đi được. Mong sớm gặp lại Cha tại Florida.

Thân ái,
LM. Nguyễn Liêm, Chủ tịch Miền Đông Nam

Thông Báo:
Linh Mục Việt Nam Tĩnh Tâm: 16-20 tháng 10, 2006, Jacksonville, Florida

Để giúp cho anh em Linh Mục Việt Nam có cơ hội bồi dưỡng đời sống tâm linh, thăng tiến mục vụ, cũng như có dịp gặp gỡ với nhau thắt chặt thêm tình huynh đệ, Miền Đông Nam Hoa Kỳ, theo định kỳ hai năm một lần, tổ chức Tĩnh Tâm cho các Linh Mục VN trong Miền, và đặc biệt lần này, với sự khuyến khích và hỗ trợ của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Miền rất hân hạnh kính mời quý Linh Mục Việt Nam thuộc các Miền khác, nếu có nhu cầu, cùng về tham dự.

Thời Gian: Từ 3:00pm ngày 16 tháng 10, 2006
đến 1:00pm ngày 20 tháng 10, 2006.

Địa Điểm: Marywood Retreat Center
1714-5 State Road 13
Jacksonville, FL 32259
(888) 287-2539 hoặc 904-287-2525

Giảng Thuyết: LM. Vũ Đảo, SVD.

+ Hạn chót ghi danh và đóng lệ phí: ngày 01 tháng 8, 06.
+ Ban Tổ Chức sẽ liên lạc trực tiếp với quý Cha và cho biết thêm chi tiết về Tĩnh Tâm sau khi nhận đơn.
+ Xin gởi PHIẾU GHI DANH và CHECK lệ phí đề tên: Liem Nguyen, với Memo: TinhTam 06:
Rev. Liem Nguyen, St. Mary Catholic Church, 231 Rothell Road Ext., Toccoa, GA 30577.
+ Mọi chi tiết xin liên lạc: LM. Liêm, 706-886-2819 (office), 770-654-5604 (cell), email: revliem@yahoo.com

Phiếu Ghi Danh Tham Dự Tĩnh Tâm linh mục 2006

Họ và Tên: _________________________________________________________
Địa Chỉ: ___________________________________________________________
Điện Thoại Văn Phòng:___________________Cell: _________________________
Email: ____________________________________________________________

Tôi gởi kèm lệ phí để ghi danh tham dự Tĩnh Tâm Linh Mục từ ngày 16 đến 20 tháng 10, 06 tại Marywood Retreat Center, Jacksonville, Florida.
Tôi muốn (xin đánh dấu ô thích hợp):
[ ] ở phòng đôi. Lệ phí (tính luôn ẩm thực): $350.
[ ] ở phòng riêng, nếu như còn chỗ. Lệ phí (tính luôn ẩm thực): $450.
[ ] đưa đón ở phi trường Jacksonville, Florida, do 1 công ty chuyên điều hành. Lệ phí: $50.