Australia và Canada đã đóng cửa đại sứ quán của họ ở Philippine vì điều mà họ gọi là những mối đe dọa cụ thể từ các phần tử Hồi giáo cực đoan. Liên hiệp Âu châu cũng đóng cửa các cơ sở ngoại giao ở đây.

Cảnh sát ở thủ đô Manila đã phong tỏa nhiều con đường và dựng rào cản xung quanh các đại sứ quán. Cơ sở ngoại giao của các nước khác vẫn mở cửa, ngoại trừ sứ quán Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Tại Canberra, Ngoại trưởng Australia ông Alexander Downer cho biết chính phủ ông nhận được một lời đe dọa rất cụ thể từ các phần tử Hồi giáo quá khích. Australia đã đề cao cảnh giác kể từ khi xảy ra vụ tấn công khủng bố hồi than1g trước trên đảo Bali của Indonesia, khiến hơn 190 người thiệt mạng. Gần một nửa tổng số nạn nhân là du khách người Australia.

Trong khi đó, tại thủ đô Jakarta của Indonesia, 3 trường quốc tế hôm nay đã mở cửa trở lại trong điều kiện an ninh nghiêm nhặt sau khi phải đóng cửa 2 tuần lễ vì đe dọa khủng bố. Cảnh sát Indonesia đang canh gác cho học sinh trở lại trường lần đầu tiên kể từ ngày 15 tháng này. (VOA)