Ngay sau khi được tin ông Hồ Cẩm Đào được bầu vào chức vụ Tổng bí thư ủy ban thường vụ trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc trong đại hội đảng lần thứ 16 vừa qua, lãnh đạo 4 nước cộng sản còn lại trên thế giới là Cuba, Bắc Hàn, Lào và Việt Nam đã nhanh chóng gởi điện văn chúc mừng cũng như cam kết tăng cường quan hệ hữu nghị với Hoa Lục.

Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Il cho rằng đại hội đảng lần thứ 16 của đảng cộng sản Trung Quốc đã đề ra những mục tiêu trọng đại cho đất nước này trong thế kỷ thứ 21.

Chủ tịch Fidel Castro của Cuba nói ông tin tưởng dưới sự lãnh đạo của tân tổng bí thứ Hồ Cẩm Đào, Trung Quốc sẽ tiến nhanh tiến mạnh trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của thế giới.

Ông Khamtay Sinphadon, chủ tịch đảng cách mạng nhân dân Lào, ca ngợi là dứơi sự lãnh đạo của ông Hồ Cẩm Đào, Trung Hoa sẽ biến thành mẫu mực của một nứơc xã hội chủ nghĩa được hiện đại hóa trong thế kỹ mới.

Tổng bí thứ Nông Đức Mạnh của đảng cộng sản Việt Nam thì nói sự thành công của đại hội đảng lần thứ 16 ở Trung Quốc là một sự kiện chính trị quan trọng đối với đảng cộng sản Hoa Lục nói riêng cũng như đối với xã hội và nhân dân Hoa Lục.(RFA)