Nhà cầm quyền Cộng sản Bắc Hàn vừa lên tiếng cải chính bản tin của đài phát thanh Bình Nhưỡng hôm Chủ nhật, nói rằng Bắc Hàn đã có võ khí hạch nhân.
Trong lời cải chính mới nhất, chính phủ Bắc Hàn tuyên bố rằng họ có toàn quyền theo đuổi và chế tạo võ khí hạch nhân và những loại võ khí cực mạnh khác để đối phó với đe dọa từ Hoa Kỳ.

Bản tin chiều Chủ nhật của đài phát thanh Bình Nhưỡng nói rằng chính quyền Bắc Hàn đang có trong tay võ khí hạch nhân, và sẽ tiếp tục chương trình thử nghiệm phi đạn.

Ngay sau khi hay tin, cả hai chính phủ Nam Hàn và Nhật Bản nói rằng có lẽ phát thanh viên của Bắc Hàn đã đọc sai bản tin, nhưng chính phủ Nga đã lên tiếng bày tỏ mối quan tâm xâu sa về bản tin của Bắc Hàn.

Tại Baghdad, ông Mohamed El Baradei, Tổng giám đốc Cơ Quan Năng Lượng Hạch Nhân Quốc Tế cũng đưa ra lời tuyên bố nói là ông hy vọng bản tin là sai, nhưng cũng nhấn mạnh trong trường hợp Bình Nhưỡng có võ khí hạch nhân, quốc tế sẽ có phản ứng.

Trước đó, Bắc Hàn đã lên tiếng cáo buộc Hoa Kỳ tìm cách ngụy tạo việc Bình Nhưỡng theo đuổi chương trình chế tạo vũ khí hạch nhân để cô lập quốc gia cộng sản này với thế giới bên ngòai.

Lời lẽ công kích trên được đưa ra sau khi Nam Hàn đồng ý với quyết định của Hoa kỳ, Nhật Bản và Liên Hiệp Âu Châu ngưng bán dầu cho Bắc Hàn kể từ tháng tới.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng còn chỉ trích sự chậm trể của phía Hoa Kỳ trong việc xây dựng hai nhà máy điện chạy bằng phản ừng nguyên tử cho Bắc Hàn, nói rằng điều này gây khó khăn và thiệt hại cho nền kinh tế của Bình Nhưỡng.

Hôm thứ Bảy vừa qua, bộ ngọai giao Bắc Hàn cáo buộc Mỹ cản trở dự án xây dựng đường hỏa xa giữa hai miền Nam - Bắc Triều Tiên, đồng thời nhắc lại đe dọa là sẽ tiếp tục phóng thử nghiệm hỏa tiễn đạn đạo nếu Hoa Kỳ và đồng minh cố ý tạo trở ngại cho Bình Nhưỡng (RFA)