Quỹ Cứu Trợ “TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI“ Bão Lụt Katrina.

Nguyệt San Dân Chúa Âu Châu

Pfizerstr. 5

70184 STUTTGART

Germany

Kính quý độc giả Dân Chúa Âu Châu,

Kính quý cộng đoàn Việt Nam tại Châu Âu,

Ai trong chúng ta cũng thuộc nằm lòng những câu ca dao tục ngữ đầy tình “tương thân tương ái“ của dân tộc Việt Nam:“một con ngựa đau cả tầu không ăn cỏ“; “một miếng khi đói bằng một gói khi no“ và nhất là câu“lá lành đùm lá rách“…

Trong những ngày vừa qua, tất cả chúng ta đã chứng kiến tận mắt qua các đài truyền hình hoặc qua các trang Internet, thảm cảnh gây ra sau trận bão lụt Katrina, cho hàng triệu người dân trong các tiểu bang Alabama, Lousiana, Florida và Missisipi, nhất là tại các thành phố New Orleans và Biloxi, nơi có hai ba chục ngàn người Việt định cư và sinh sống tại đây.

Trước thiên tai thảm khốc, chúng ta những người Việt Nam vốn giầu lòng từ ái, chắc chắn chúng ta không thể khoanh tay bình thản ngồi nhìn những thảm cảnh đang diễn ra trước mắt chúng ta! Đặc biệt, tinh thần bác ái Kitô giáo thúc đẩy chúng ta phải ra tay hành động và cùng mở lòng để chia sẻ.

Vào đầu năm 2005, sau lời kêu gọi quyên góp giúp các nạn nhân Động Đất Sóng Thần ở Nam Á, quỹ cứu trợ của nguyệt san Dân Chúa đã nhận được tổng cộng 30.284 Euro, tương đương với gần 37.000 Mỹ Kim của quý độc giả và của các cộng đòan cũng như tổ chức tại các nước châu Âu đã tích cực cùng ra tay quyên góp và đã rộng lượng giúp đỡ. Chúng tôi đã chuyển tất cả số tiền quyên góp trên đến quỹ Caritas Quốc Tế tại Freiburg để đóng góp vào công cuộc cứu trợ chung.

Nay đáp lời kêu gọi khẩn thiết của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, của Văn Phòng Phối Kết Mục Vụ Việt Nam Hải Ngoại và của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, Dân Chúa xin lên tiếng kêu gọi mọi bàn tay, mọi tấm lòng hảo tâm: chúng ta cùng chung tay góp sức, “của ít lòng nhiều“ để góp chung tay góp sức với Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ, với Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ và với tất cả mọi tổ chức thiện nguyện trên thế giới để chia cơm sẻ áo với hàng triệu anh chị em đang lâm cảnh màn trời chiếu đất và tài sản bị tiêu tan! Nghĩa cử của chúng ta những người Việt Nam đang sinh sống tại châu Âu muốn nói liên tình “TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI“ và nghĩa “đồng bào“ với mấy chục ngàn người Việt bị nạn tại các thành phố New Orleans, Biloxi và các gia đình Việt Nam sinh sống trong các tiểu bang bị thiên tai.

Xin hết lòng tri ân và xin Thiên Chúa chúc lành cho những bàn tay biết chia sẻ và những trái tim biết mở rộng.

Xin gửi tiền quyên góp vào Trương Mục Tình Thương sau đây:

BW/Bank, Stuttgart, Germany: số 1261910; BLZ 600 501 01IBAN: DE 28 6005 0101 0001 2619 10

Xin ghi: “Bão Katrina“

Những độc giả nào ở Đức, có thể xin giấy chứng nhận để khai thuế. Xin liên lạc về tòa soạn Dân Chúa:Pfizerstr 5. 70184 STUTTGART.

Email: Info@danchua.de

Lm. Stêphanô Bùi Thượng Lưu

TM/ Ban Điều Hành Nguyệt San Dân Chúa Âu Châu