Báo chí địa phương cho biết một trận động đất mạnh vừa làm rung động miền Nam nước Ý, làm cho 60 trẻ em bị mắc nghẽn trong một vườn trẻ ở làng San Giuliano di Puglia .

Một số nguồn tin chưa kiểm chứng nói có thể ba trẻ em từ ba đến sáu tuổi đã thiệt mạng.

"Người ta nhìn thấy nhiều xác người và lính cứu hỏa đang cố gắng kéo họ ra," một quan chức ngành cứu hỏa địa phương nói.

Một chiến dịch giải cứu đang được tiến hành, và các nhân viên nói ít nhất chín trẻ em và một giáo viên đã được kéo ra khỏi đống đổ nát trong tình trạng nguy kịch.

Nóc nhà của vườn trẻ này đã bị sập khi trận động đất khoảng 5,4 độ Richter này xảy ra vào lúc 11 giờ 40 phút giờ địa phương (17 giờ 40 phút giờ Hà Nội).

Trung tâm của động đất là tại thị trấn Campobasso, nơi đây các tòa nhà đã bị thiệt hại nặng. Năm làng xung quanh cũng bị ảnh hưởng.

Phóng viên đài BBC tại Rome, David Willey, nói rằng đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Ý trong nhiều năm nay.

Các nhà địa chấn đang chú ý quan sát khu vực này sau khi núi lửa Etna tại Sicily, ngọn núi lửa lớn nhất châu Âu, hoạt động lại trong tuần vừa rồi.

Ngày thứ Năm vừa qua, một cơn động đất cũng xảy ra tại khu vực núi lửa này, mạnh 3,7 độ Richter. Tuy nhiên người ta nghĩ không có quan hệ gì giữa trận này và trận mới xảy ra tại phía Nam.

Núi lửa Etna hoạt động lại từ hôm Chủ nhật tuần trước, kèm theo một số chấn động nhỏ. Khoảng một ngàn người đã phải rời khỏi khu vực núi lửa và hiện đang trong tình trạng vô gia cư.(BBC)