Như một dấu chỉ cụ thể của sự gần gũi của ngài với các nạn nhân của trận động đất ở Ý, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử một đội gồm sáu nhân viên cứu hỏa và sáu hiến binh Vatican đến Amatrice, một thành phố ở miền trung Italia nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất.

Một tuyên bố từ Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết các nhân viên cứu hỏa và hiến binh Vatican sẽ giúp các nhân viên bảo vệ dân sự Italia tìm kiếm những người sống sót vẫn còn dưới đống đổ nát và hỗ trợ những nạn nhân khác.

Những chấn động dữ dội tiếp tục diễn ra sau trận động đất đã bắt buộc các nhóm tìm kiếm người bị nạn phải tạm thời ngưng các nỗ lực của họ vì đá tiếp tục rơi xuống và các tòa nhà tiếp tục đổ.

Số người chết do trận động đất mạnh hôm thứ Tư 24 tháng 8 ở miền trung Italia đã lên đến 250 người, và chính quyền lo sợ nhiều thi thể vẫn còn bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Ít nhất tám người nước ngoài nằm trong số những người chết, các quan chức cho biết.

Ba công dân Anh bị giết chết – trong đó có một cậu bé 14 tuổi đến từ London.

Hai người Rumani nằm trong số những người chết, Bộ Ngoại giao nước này cho biết hôm thứ Năm. Bốn công dân khác bị thương và tám người khác được ghi nhận là mất tích.

Bộ trưởng Ngoại giao của Tây Ban Nha cho biết một người Tây Ban Nha đã chết. Canada và El Salvador cũng xác nhận mỗi nước có một người đã thiệt mạng trong trận động đất.