“Mỗi một thành viên trong ca đoàn phải là một bài ca, và ca ngợi Thiên Chúa bằng cả trái tim của mình”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Cêcilia Trinh Nữ Tử Đạo – bổn mạng của ca đoàn Cêcilia giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 18g00 thứ Năm ngày 22.11.2018, do ngài chủ sự.

Xem Hình

Tham dự Thánh lễ, ngoài các ca viên trong ca đoàn Cêcilia còn có đông đảo các em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, đại diện ca đoàn Cêcilia, các em Ban Lễ sinh rước cha chủ tế từ ngoài sân vào trong thánh đường hòa trong bài hát nhập lễ “Lên đền thánh” do ca đoàn Cêcilia hợp xướng.

Sau bài Tin Mừng, cha Gioakim chia sẻ: Thánh nữ Cêcilia sinh ra trong một gia đình thuộc hàng quý tộc tại Rôma, với lòng say mê ca hát nhạc thánh ca ngợi khen Chúa. Khi đến tuổi trưởng thành lập gia đình với Valêriô là người ngoại giáo, thánh nữ có lòng đạo đức và yêu thương người nên đã cảm hóa được nhiều người trở lại đạo Chúa Kitô. Trong đó, có chồng cùng một người em trở lại đạo và được lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Trước khi qua đời, thánh Cêcilia giơ tay lên cầu nguyện và tuyên xưng Thiên Chúa Ba Ngôi, Thánh nhân bị trảm quyết khi tuổi đời mới tròn đôi mươi.Hiện nay, trên các di ảnh của Thánh Cêcilia bên cạnh có cây đàn Piano. Bởi vì, cuộc đời của Thánh nhân là một bài ca.

Cha Gioakim diễn giảng, mừng lễ Thánh Cêcilia: Mỗi thành viên trong ca đoàn phải là một bài ca, và ca ngợi Thiên Chúa bằng cả trái tim của mình.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ lên Thiên Chúa được vi đại diện ca đoàn cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với lòng thành kính.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện ca đoàn lên ngỏ lời cảm ơn cha xứ Gioakim, cách riêng, đối với anh Martin Lê Khôi, đến từ giáo xứ Thánh Martinô tới tập hát cho ca đoàn trong thời gian qua, quí vị ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng, và bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên cha xứ với tâm tình cảm mến và biết ơn.

Đáp từ, cha xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ chúc mừng các thành viên trong ca đoàn được nhiều hồng ân. Nhân đây, ngài ước mong trong ca đoàn tuyển chọn người có khả năng đi tham dự lớp học về thánh ca phụng vụ, nhằm góp phần giúp cho cộng đoàn khi tham dự Thánh lễ được sốt sắng hơn.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00 cùng ngày. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng các thành viên trong ca đoàn chụp chung tấm hình lưu niệm ngay trước thềm cung thánh.

Được biết hiện nay, ca đoàn có gần 30 ca viên đến từ trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa, hát lễ vào chiều Chúa Nhật lúc 17g30 và sáng thứ Năm lúc 5g00 hằng tuần. Ngoài ra, hát lễ cưới, an táng, theo sự sắp đặt của Ban Điều hành giáo xứ, đi phúng viếng cầu nguyện cho người qua đời, và thăm hỏi bệnh nhân đau yếu trong giáo xứ và các ca viên.