Theo tin Zenit ngày 4 tháng Mười, nhiều người trẻ bí rị trước câu hỏi “đâu là đam mê của bạn?”, nhưng thành viên trẻ nhất của Thượng Hội Đồng đã có câu trả lời rõ ràng và hết sức “đam mê”.



Giuse Cao Hữu Minh Trí, một dự thính viên trẻ người Việt Nam, 21 tuổi, đã phát biểu câu trả lời ấy trong một cuộc họp báo tại Phòng Báo Chí Tòa Thánh, nơi Bộ Trưởng Bộ Truyền Thông Của Tòa Thánh, Ông Paolo Ruffini, họp báo lúc 1 giờ 30 trưa ngày 14 tháng Mười để tường trình với các nhà báo về các đề tài của buổi họp sáng nay tại Thượng Hội Đồng về Người Trẻ, Đức Tin và Biện Phân Ơn Gọi.

Cùng có mặt với Bộ Trưởng và thành viên trẻ tuổi nhất của Thượng Hội Đồng còn có Giám Đốc Phòng Báo Chí của Tòa Thánh, Greg Burke; Giáo Sư Chiara Giaccardi, cộng tác viên của thư ký đặc biệt, và là giảng sư xã hội học, văn hóa và truyền thông tại Đại Học Milan, Ý; và nghị phụ Thượng Hội Đồng Carlos José Tissera, Giám Mục Quilmes, Argentina.

Giuse Cao Hữu Minh Trí bày tỏ niềm vui được có mặt ở Rôma, cảm thấy vinh dự được tham dự, và "cảm tạ Thiên Chúa" đã được can dự.

Anh thảo luận ý nghĩa của đam mê và người trẻ khắp nơi tìm tòi trên liên mạng, YouTube, tạp chí, và v.v.. để biết "phải làm sao tìm được đam mê của bạn".

Anh cho biết "Đó là một xu hướng nóng bỏng, đặc biệt ở Việt Nam". Ấy thế nhưng, theo anh, nhiều người vẫn lao đao chưa tìm thấy đam mê và một cuộc sống hạnh phúc; người ta thường lao đao giữa hai thái cực: không tìm được đam mê và tìm được đam mê giả tạo.

Thừa nhận việc các vị giám mục đôi khi khó hiểu được người trẻ, anh vẫn đánh giá cao các cố gắng được các vị đưa ra trong việc lắng nghe và đồng hành với người trẻ.

Anh Giuse thừa nhận rằng Giáo Hội có thể mềm dẻo, dễ thích ứng và cố gắng đưa ra các giải pháp, nhưng trọng tâm của mọi chuyện là "Chúa Thánh Thần và đức tin".

Anh bảo: "Chính đam mê đối với Chúa" mới làm mọi người thỏa mãn.