“Chúng ta hãy phó thác cuộc đời của các trẻ nhỏ vào trong vòng tay của Thiên Chúa, để ánh sáng của Ngài chiếu rọi trong tâm hồn các em”.

Đó là lời chia sẻ của cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, trong Thánh lễ (Nến) được diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 02.02.2018, do ngài chủ sự.

Xem Hình

Khởi đầu Thánh lễ, cha chủ tế cử hành nghi thức làm phép nến trước tiền sảnh nhà thờ, và mời gọi bố mẹ các em thắp nến sáng cầm trên tay bế các em tiến vào trong thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Trong cuộc sống ngày nay, thường thì các bậc cha mẹ luôn lo cho con em của mình vào các trường học danh tiếng và đạt được nhiều bằng cấp thì sẽ được nhiều người kính trọng. Riêng đối với người kitô hữu, chúng ta được mời gọi sống nêu gương Đức Maria và Thánh Giuse với lòng vâng phục, tín thác, và niềm trông cậy vào sự quan phòng của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Mừng lễ nến hôm nay, chúng ta hãy phó thác cuộc đời của các trẻ nhỏ vào trong vòng tay của Thiên Chúa, để ánh sáng của Ngài chiếu rọi trong tâm hồn các em. Đồng thời, chúng ta cũng phải yêu thương, dưỡng nuôi và ôm ấp món quà quý giá mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta.

Sau bài giảng, cha Gioakim đọc lời nguyện đặt tay chúc lành và rẩy nước phép trên các em.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.

Trước khi ra về, cha xứ nhắn nhủ các bậc cha mẹ luôn quan tâm hướng dẫn con cháu không chỉ dừng lại ở vật chất, mà còn sống đức tin và siêng năng tham dự Thánh lễ cùng các giờ kinh tối trong gia đình, và thắp nến sáng cùng nhau đọc một kinh lạy cha, ba kinh kính mừng, một kinh sáng danh, và cầu nguyện cùng thánh bổn mạng cho gia đình được bình an.